15+ Mẫu mộ bành đá – Mộ đá hậu bành đẹp, rẻ nhất 2022

Mộ bành đá mang nét đẹp tối giản, tinh tế là một trong những mẫu mộ đá được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Qua bài viết dưới đây, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích chia sẻ tất cả các mẫu mộ đá bành đẹp, hợp phong thủy mang đến may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó là những thông tin bổ ích về ưu điểm và kiến trúc của mộ đá hậu bành mà bạn không thể bỏ qua.

Mộ bành đá là gì?

Mộ bành đá còn được biết đến với tên mộ đá hậu bành hay mộ đá Tam Sơn. Sản phẩm có kích thước vừa phải phù hợp sử dụng trong các khu lăng mộ diện tích nhỏ tạo nên sự đồng đều, khang trang, quy mô cho cả khu mộ. 

Kiểu mộ bành đá có thiết kế tối giản với phần thân mộ và phần bài vị lớn, phần đế và phần nắp không quá dày. Điểm đặc biệt là mộ bành không có phần mái che giống như các mẫu mộ khác. 

Mộ bành đá với nhiều mẫu mã đa dạng thường được chế tác từ các loại đá tự nhiên nguyên khối chất lượng cao, giúp các nghệ nhân dễ dàng chạm khắc hoa văn tinh xảo, mang đến cho mẫu mộ một nét đẹp độc đáo, cuốn hút. 

Mẫu mộ bành đá
Mộ bành đá

Ưu điểm của mộ bành đá

Mộ bành đá với sự nổi bật về thiết kế, thẩm mỹ và giá thành giúp cho mẫu mộ được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo các ưu điểm của mộ đá hậu bành qua thông tin dưới đây:

Mộ đá bành giúp tiết kiệm diện tích

Mẫu mộ đá bành với kiến trúc không mái, tối giản các chi tiết giúp kiểu mộ có kích thước vừa phải, phù hợp lắp đặt tại khu lăng mộ giúp tiết kiệm diện tích, tạo nên tính quy mô, đồng đều, thống nhất.

Mộ đá bành thiết kế đơn giản, nhỏ gọn
Mộ đá bành thiết kế đơn giản, nhỏ gọn

Mộ đá bành có tính thẩm mỹ cao

Mộ đá hậu bành đề cao sự tối giản không cầu kỳ  mang đến vẻ đẹp sang trọng, uy nghiêm, cổ điển là đặc trưng vẻ đẹp của các công trình kiến trúc tâm linh. Mẫu mộ có tính thẩm mỹ cao phù hợp thị yếu của đông đảo khách hàng. 

Mộ đá bành xanh rêu đẹp
Mộ đá bành xanh rêu đẹp

Mộ đá bành có hoa văn tinh tế

Họa tiết điêu khắc trên mộ bành đa dạng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hoa văn họa tiết của mộ này rất được chú trọng bởi nó tạo ra điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế tối giản của mộ bành. Một số hoa văn thường được sử dụng bao gồm: Hoa văn rồng phượng, hoa văn tứ quý, hoa sen….

Hoa văn rồng phượng tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh. Hoa văn tứ quý (Tùng – cúc – trúc – mai) tượng trưng cho bốn mùa trong năm, bên cạnh đó nó còn thể hiện đức tính dũng cảm, kiên cường, can đảm của người Việt. Hoa sen biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, nét đẹp thuần khiết, thanh tao. Hoa văn chữ thọ thể hiện lòng biết ơn, trân quý, coi trọng của con cháu đối với nguồn cội tổ tiên. 

Mộ đá bành đôi chạm khắc hoa văn tinh xảo
Mộ đá bành đôi chạm khắc hoa văn tinh xảo

Mộ đá bành có giá thành rẻ

Mộ đá bành trên thị trường hiện nay có giá thành khá rẻ, bởi so với các mẫu mộ đá đẹp khác thì mẫu mộ hậu bành có thiết kế tối giản, mất ít thời gian và vật liệu chế tác hơn. Đây là một ưu thế rất lớn giúp mộ bành được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn là kiểu mộ thờ cúng gia tiên. 

Mộ đá bành đẹp có giá thành rẻ
Mộ đá bành đẹp có giá thành rẻ

Cấu tạo của mẫu mộ đá hậu bành đẹp

Mộ đá hậu bành được biết đến là mẫu mộ có kiến trúc đơn giản với độ chỉn chu và hoàn thiện cao. Mộ bành có cấu tạo gồm bốn phần: Phần đế, phần thân, phần nắp và phần bài vị được tìm hiểu chi tiết qua phân tích dưới đây.

Phần đế

Phần đế mộ bành đá được tạo thành từ phần đế lót và đế sen sử dụng để nâng đỡ toàn bộ ngôi mộ. Đế lót thường thiết kế dày từ 10 đến 12cm, được kẻ viền hoặc băm nhám cẩn thận. Phần đế sen chạm trổ cánh sen tinh xảo mang đến nét đẹp tinh tế, thuần khiết cho kiểu mộ đá bành. Đế sen có kích thước nhỏ hơn đế lót với độ dày khoảng 5 đến 7cm tạo nên sự cân bằng, hài hòa cho tổng thể kiến trúc ngôi mộ. 

Phần thân

Phần thân mộ là bộ phận quan trọng được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết nhất của mộ bành đá. Thân mộ với cấu tạo gồm đầu mộ, sau mộ và các tấm bưng được đặt xung quanh dùng để bảo vệ thi hài của người mất. Kích thước phần đầu và phần sau mộ cao 45cm, hai tấm bưng có độ dày lên tới 8cm. Phần thân mộ không chỉ dùng để bảo vệ thi thể người đã khuất mà nó còn được chạm khắc nhiều mẫu hoa văn cầu kỳ, tinh xảo góp phần tạo nên nét đẹp sang trọng, lịch sự của mẫu mộ đá bành. 

Phần nắp

Phần nắp mộ được thiết kế đơn giản, liền với phần thân có độ dày 12cm. Giữa nắp mộ thường có lỗ thông thiên dùng để thắp hương hoặc trồng hoa. Phần nắp mộ thường được mài nhẵn hoặc chạm khắc hoa sen tăng thêm tính thẩm tổng thể kiến trúc mộ. 

Phần bài vị

Với thiết kế không có mái che đặc trưng của mộ bành nên phần bài vị sẽ được thiết kế kích thước lớn, độ dày tới 16cm. Bài vị dùng để lưu trữ thông tin, hình ảnh của người mất. Hoa văn trang trí phần bài vị thường đơn giản, tinh tế thể hiện sự thành kính của con cháu đối với tổ tiên. 

Cấu tạo 4 phần (đế, thân, nắp, bài vị) của mộ đá hậu bành
Cấu tạo 4 phần (đế, thân, nắp, bài vị) của mộ đá hậu bành

Mộ bành đá được chế tác từ loại đá nào?

Đá xanh đen

Đá xanh đen thuộc loại đá tự nhiên, trải qua quá trình hình thành hàng triệu năm dưới lòng đất nên nó sở hữu độ cứng vượt trội. Đá xanh có những ưu điểm về thẩm mỹ, độ bền và khả năng chịu lực vô cùng tốt. Chính vì vậy, mẫu đá này thường xuyên được sử dụng để chế tác các mẫu mộ đá hậu bành đẹp và được ưa chuộng trên thị trường. 

Mộ bành chế tác từ đá xanh đen
Mộ bành chế tác từ đá xanh đen

Đá xanh rêu

Đá xanh rêu là loại đá quý hiếm, cao cấp. Đây là mẫu đá có độ cứng, độ bền, tính chấm thấm tốt, rất thích hợp để chế tác các mẫu mộ đá, đặc biệt là mộ bành đá. Mộ bành đá được chế tác từ đá xanh rêu giúp cho việc chạm khắc hoa văn trở nên dễ dàng, uyển chuyển mà không lo đá bị nứt vỡ trong quá trình chế tác. Sắc xanh ngọc đặc trưng của đá xanh rêu mang đến vẻ đẹp cổ kính, sang trọng, khác biệt cho mẫu mộ bành mà hiếm loại đá nào có được.

Mộ bành chế tác từ đá xanh rêu
Mộ bành chế tác từ đá xanh rêu

Đá trắng

Đá trắng mang nét đẹp thuần khiết, nhã nhặn, lịch sự. Loại đá rất phù hợp để chế tác các mẫu mộ có thiết kế tối giản, ít hoa văn. Chính vì vậy, đá trắng là lựa chọn hoàn hảo để chế tác các mẫu mộ đá hậu bành đẹp. Mộ đá bành được sản xuất từ đá trắng mang đến vẻ đẹp tinh tế, tối giản và khác biệt. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, đá trắng còn có độ cứng tốt, đảm bảo được độ bền, đẹp cho các công trình tâm linh ngoài trời.

Mộ bành chế tác từ đá trắng
Mộ bành chế tác từ đá trắng

Đá vàng

Đá vàng loại đá tự nhiên thuộc dòng đá marble khá được ưa chuộng trong quá trình chế tác các mẫu mộ đá, đặc biệt là mộ bành đá. Đá vàng có nguồn gốc từ các mỏ đá tại tỉnh Nghệ An. Theo phong thủy, màu vàng của đá là màu sắc mang đến may mắn, phú quý và giàu sang. Chính vì vậy có rất nhiều gia đình lựa chọn đá vàng để xây dựng mộ đá hậu bành cho người thân đã mất. 

Mộ bành chế tác từ đá vàng
Mộ bành chế tác từ đá vàng

Đá Granite (đá hoa cương)

Đá granite còn được biết đến với tên gọi đá hoa cương. Đây là mẫu đá có vẻ đẹp sang trọng, cao quý. Mộ đá bành được chế tác từ đá granite mang nét đẹp trường tồn, bất diệt. Đá granite có độ bền rất tốt, ngoài ra nó còn sở hữu độ sáng bóng cao giúp dễ dàng vệ sinh, lau dọn. Đá hoa cương luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. 

Mộ bành chế tác từ đá hoa cương
Mộ bành chế tác từ đá hoa cương

Kích thước mộ bành đá chuẩn theo thước Lỗ Ban 

Kích thước là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự cân đối, hài hòa cho tổng thể kiến trúc của mộ bành đá. Bên cạnh đó, mộ bành đá được xây dựng theo kích thước chuẩn phong thủy và thước Lỗ Ban sẽ đem đến điều tốt lành, xua đuổi tà khí giúp gia chủ luôn gặp may mắn, tài lộc. 

Kích thước phổ biến của mộ đá hậu bành tính chiều rộng đế và chiều sâu mộ, có số đo lần lượt như sau: 41*61cm; 69*107cm; 81*127cm; 89*147cm; 89*133cm; 107*160cm.

Mộ hậu bành kích thước chuẩn
Mộ hậu bành kích thước chuẩn

Bản vẽ chi tiết kích thước mộ bành đá

Bản vẽ chi tiết kích thước mộ bành được cung cấp bởi cơ sở sản xuất Đá mỹ nghệ Ngọc Bích. Với bản vẽ này, Quý khách có thể dễ dàng hình dung được kiểu dáng, mẫu mã, kích thước của mẫu mộ đá bành đẹp. 

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc về mẫu mã, thiết kế, kích thước của mộ bành đá, vui lòng liên hệ Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua hotline: 0949.106.918 để được giải đáp.

Bản vẽ kích thước mộ bành đá
Bản vẽ kích thước mộ bành đá

Các mẫu mộ đá hậu bành đẹp, chuẩn phong thủy 2022

Mộ hậu bành đá xanh
Mộ hậu bành đá xanh
Mộ bành đá vàng mang nét đẹp tinh xảo
Mộ bành đá vàng mang nét đẹp tinh xảo
Mộ đá bành công giáo
Mộ đá bành công giáo
Mộ bành chế tác từ đá xanh
Mộ bành chế tác từ đá xanh
Mộ đá bành thiết kế đơn giản, nhỏ gọn
Mộ đá bành kích thước nhỏ
Mộ bành đôi
Mộ bành đôi

Báo giá mộ bành đá mới nhất trên thị trường

Giá thành rẻ là một ưu điểm vượt trội của mẫu mộ bành đá so với các mẫu mộ đá khác trên thị trường. Hiện nay giá của mộ bành chỉ giao động trong khoảng 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ tùy theo từng loại mẫu mã. Giá cả chính xác của mộ đá bành sẽ được quyết định bởi các yếu tố sau:

  • Thiết kế: Giá mộ hậu bành sẽ cao hơn với các mẫu thiết kế có kích thước lớn, mẫu mã cầu kỳ, nhiều hoa văn chạm khắc tinh xảo.
  • Số lượng: Giá thành sẽ tăng tỉ lệ thuận với số lượng mộ bành mà khách hàng đặt xưởng sản xuất chế tác.
  • Thời điểm đặt hàng: Đơn hàng mộ đá bành có yếu tố thời gian sản xuất ngắn cùng với nguyên liệu đá chế tác quý hiếm sẽ khiến cho giá thành sản phẩm cao hơn so với đơn hàng khác. 
  • Vị trí lắp đặt, khoảng cách vận chuyển: Giá mộ bành một phần phụ thuộc vào độ khó, hiểm trở của vị trí quy hoạch công trình và độ dài quãng đường vận chuyển sản phẩm. 

Dựa vào tất cả các yếu tố trên, cơ sở sản xuất sẽ điều chỉnh giá thành mộ đá hậu bành hợp lý nhất.

Mộ đá hậu bành đẹp với giá thành hợp lý
Mộ đá hậu bành đẹp với giá thành hợp lý

Cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Địa chỉ chế tác mộ đá bành đẹp, giá rẻ, chất lượng

Mộ bành đá được nhiều gia đình lựa chọn để thờ tự ông bà tổ tiên bởi sự những ưu điểm vượt trội về giá thành, thiết kế và ý nghĩa của nó. Nhu cầu sử dụng mộ bành lớn dẫn đến sự xuất hiện tràn lan mẫu mộ đá bành kém chất lượng được quảng bá rầm rộ trên thị trường. Điều này khiến cho khách hàng gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm một cơ sở chế tác mộ đá hậu bành chất lượng, uy tín.

Cơ sở đá mỹ nghệ Ngọc Bích thuộc làng nghề đá Ninh Vân – Ninh Bình là địa chỉ uy tín mà khách hàng có thể yên tâm chọn lựa các mẫu mộ bành đá đẹp, giá rẻ, chất lượng. Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào là đơn vị chế tác mộ đá bành uy tín nhất thị trường. Chúng tôi luôn cam kết cung cấp cho Quý khách hàng mẫu mộ bành đá chất lượng cao nhất, giá thành rẻ nhất với quy trình sản xuất chuyên nghiệp, nguồn nguyên vật liệu đạt chuẩn, cùng đội ngũ thợ chế tác tay nghề cao. 

Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn/đặt mua sản phẩm mộ bành đá đẹp, giá rẻ, chất lượng vui lòng liên hệ cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích theo thông tin dưới đây:

Điện thoại: 0949.106.918 ( Gặp Mr.Tuyển )

Zalo: 0949.106.918 (Mr.Tuyển)

Website: langmodep.vn

Gmail: langmodep.vn@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *