Cột đồng trụ nhà thờ họ – Mẫu kiến trúc tâm linh đẹp và ý nghĩa được yêu thích nhất hiện nay

Cột đồng trụ nhà thờ họ là một sản phẩm nổi bật trong quần thể kiến trúc cột đá nói chung và kiến trúc cột đồng trụ nói riêng. Mẫu sản phẩm có ý nghĩa tâm linh sâu sắc với thiết kế như những ngọn đuốc cháy rực mạnh mẽ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho công trình nhà thờ họ của gia đình, dòng tộc. Bài viết dưới đây Đá mỹ nghệ Ngọc Bích sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin quan trọng về những mẫu cột đồng trụ được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Giới thiệu cột đồng trụ nhà thờ họ

Cột đồng trụ nhà thờ họ là hạng mục kiến trúc quen thuộc được xây dựng trong các công trình nhà thờ họ trên mọi miền đất nước. Cột đồng trụ được chế tác từ nhiều loại vật liệu khác nhau, tuy nhiên cột đồng trụ nhà thờ họ chế tác từ đá tự nhiên vẫn là sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Mẫu kiến trúc với nhiều ưu điểm nổi bật và ý nghĩa tâm linh sâu sắc luôn giữ vững được vị trí tiêu thụ số 1 trên thị trường cột đá mỹ nghệ hiện nay.

Cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp
Cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp

Cột đồng trụ nhà thờ có cấu tạo 3 phần đơn giản với kích thước chiều cao ấn tượng như người lính oai vệ, canh giữ sự bình yên, thanh tịnh cho không gian linh thiêng bên trong từ đường. Mẫu kiến trúc được lắp đặt ở hai bên gian chính hoặc hai bên cổng đá của nhà thờ, góp phần tạo nên sự cân bằng và uy nghiêm cho tổng thể công trình nhà thờ đẹp, bề thế.

Ý nghĩa của cột đồng trụ nhà thờ họ trong văn hóa tâm linh

Mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ là hạng mục công trình được con cháu dòng tộc lắp đặt để hoàn thiện đại công trình nhà thờ họ phục vụ thờ tự tổ tiên, nguồn cội của mình. Mẫu kiến trúc góp phần tạo nên sự bề thế, linh thiêng cho không gian nhà thờ họ. 

Mỗi dòng họ đều rất chú trọng trong việc tìm hiểu, xây dựng những mẫu cột đồng trụ đẹp, phù hợp với không gian từ đường để bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với ông bà tổ tiên. Điều đó cũng thể hiện truyền thống văn hóa vô cùng đẹp đẽ từ ngàn đời nay của dân tộc ta, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của con người Việt Nam. 

Cột đồng trụ trước nhà thờ bằng đá với ý nghĩa sâu sắc
Cột đồng trụ trước nhà thờ bằng đá với ý nghĩa sâu sắc

Cột đồng trụ nhà thờ họ còn có vai trò như một người lính canh gác, bảo vệ sự linh thiêng, thanh tịnh, chấn giữ không để tà khí xâm nhập vào không gian từ đường. Mẫu kiến trúc với thiết kế linh vật phượng hoàng được cách điệu thành cột lửa cháy rực mạnh mẽ ở phần đầu cột thể hiện niềm tin, sức mạnh, bình an cho con cháu trong gia đình, dòng tộc. 

Cấu tạo của mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp

Cột đồng trụ nhà thờ bằng đá tự nhiên cứng cáp, vững chãi với cấu tạo khá đơn giản gồm 3 phần: phần đầu cột, phần thân cột và phần chân cột. Mỗi bộ phận đều có những ưu điểm riêng góp phần tạo nên hạng mục kiến trúc cột đồng trụ đẹp, nổi bật và hài hòa với tổng thể công trình nhà thờ họ.

Phần đầu cột

Đầu cột là bộ phận trên cùng của mẫu kiến trúc cột đồng trụ nhà thờ họ. Đầu cột thường được các nghệ nhân chạm khắc linh vật nghê đá hay phượng hoàng khéo léo cách điệu tạo thành những ngọn lửa cháy rực rỡ không chỉ tượng trưng cho tiềm lực, sự hùng mạnh của dòng tộc, mà nó còn tạo thêm phần ấm áp, linh thiêng cho không gian kiến trúc từ đường.  

Phần thân cột

Phần thân cột là được thiết kế chiều cao hơn 2 mét tạo cho tổng thể mẫu kiến trúc thêm phần ấn tượng, bề thế và oai nghiêm. Thân cột được chú trọng trang trí những mẫu hoa văn họa tiết tinh xảo mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Các mẫu hoa văn thường được chạm khắc trên thân cột là hoa văn tứ quý, hoa văn tứ linh, đặc biệt là những mẫu câu đối chữ Hán và chữ Nôm thể hiện những thông điệp, tri thức, lời răn dạy của cha ông truyền lại cho con cháu hậu thế. 

Phần chân cột

Phần chân cột được thiết kế diện tích lớn có tác dụng đỡ toàn bộ trọng lực của phần cột phía trên, tạo sự vững chắc, cứng cáp cho mẫu kiến trúc cột đồng trụ nhà thờ họ. Bên cạnh đó, chân cột cũng được chạm khắc các hoa văn hoa sen, cánh sen hay lá lan tạo sự hài hòa, cân đối cho cấu tạo mẫu mộ này. 

Cấu tạo cột đồng trụ nhà thờ
Cấu tạo cột đồng trụ nhà thờ

Top 10 mẫu cột đồng trụ nhà thờ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Dưới đây là bộ sưu tập những mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ bằng đá đẹp do cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích chế tác, phục vụ lắp đặt các công trình nhà thờ họ trên khắp cả nước. Mời quý khách hàng cùng tham khảo:

Mẫu cột đá xanh rêu cao cấp
Mẫu cột đá xanh rêu cao cấp
Cột đồng trụ chế tác từ đá xanh đen
Cột đồng trụ chế tác từ đá xanh đen
Cột đồng trụ chạm khắc tinh xảo
Cột đồng trụ chạm khắc tinh xảo
Cột chạm khắc câu đối ý nghĩa
Cột chạm khắc câu đối ý nghĩa
Cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp
Cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp
Mẫu cột bền đẹp với thời gian
Mẫu cột bền đẹp với thời gian
Cột đồng trụ thiết kế đẹp
Cột đồng trụ thiết kế đẹp

Báo giá cột đồng trụ nhà thờ họ giá rẻ

Trên thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn các mẫu sản phẩm cột đồng trụ đá nhà thờ được cung cấp bởi nhiều đơn vị sản xuất với các mức giá khác nhau. Bởi vậy để tìm hiểu chính xác mức giá của sản phẩm cột đồng trụ nhà thờ họ là một việc khó khăn đối với khách hàng. Hiểu được vấn đề đó, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tổng hợp  5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của một mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ. Hy vọng với những thông tin dưới đây,  quý khách hàng sẽ có thêm được “bí quyết” chọn mua sản phẩm cột đồng trụ đẹp, giá rẻ và chất lượng nhất.

  • Mẫu mã, thiết kế: Mỗi sản phẩm cột đồng trụ từ đường sẽ có thiết kế khác nhau tạo nên những mẫu kiến trúc mang ý nghĩa, dấu ấn riêng biệt của từng dòng tộc. Tùy thuộc vào từng mẫu thiết kế các chi tiết càng đơn giản thì giá thành của sản phẩm càng thấp. Đặc biệt là các chi tiết hoa văn trên mẫu cột, đối với các sản phẩm yêu cầu chạm khắc hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ đòi hỏi người thợ chế tác phải có tay nghề cao hoàn thiện sản phẩm trong thời gian dài thì giá thành mẫu cột sẽ cao hơn so với mặt bằng chung các sản phẩm cột đồng trụ khác trên thị trường.
  • Kích thước: Kích thước sản phẩm sẽ được thiết kế dựa trên quy chuẩn chung của thước Lỗ Ban phong thủy và điều chỉnh sao cho phù hợp với diện tích khuôn viên của tổng công trình nhà thờ họ sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Kích thước cổng đồng trụ nhà thờ càng lớn thì thời gian chế tác càng dài và khối lượng đá dùng để chế tác càng lớn dẫn đến giá thành của sản phẩm càng cao và ngược lại các mẫu cột bé trên thị trường sẽ có giá thấp hơn.
  • Chất liệu đá: Đây là yếu tố quan trọng nhất để quyết định giá thành chính xác của một sản phẩm cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp. Mẫu cột đồng trụ đá xanh rêu cao cấp, quý hiếm là sản phẩm phù hợp với các dòng tộc lớn, có tiềm lực kinh tế lớn. Mẫu cột không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ và sang trọng mà nó còn thể hiện được sức mạnh và vị thế to lớn của cả một dòng họ. Bên cạnh đó là mẫu cột đồng trụ đá xanh đen sở hữu nét đẹp uy nghiêm, lịch sự rất phù hợp với dòng họ có kinh phí xây dựng vừa phải. Sản phẩm có giá thành hợp lý với ý nghĩa sâu sắc, thể hiện được lòng thành của con cháu đối với ông bà tổ tiên. 
  • Thời điểm đặt hàng: Để tiết kiệm chi phí xây dựng, khách hàng nên tránh đặt mua sản phẩm vào thời gian cao trong lĩnh vực chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ tâm linh đó là thời gian tháng 3 âm lịch trước tết Thanh Minh và khoảng thời gian cuối năm từ tháng 8 âm lịch trở đi, đặc biệt tháng 10 và tháng 11. 
  • Vị trí, khoảng cách lắp đặt: Các đơn hàng được lắp đặt tại vị trí xa xôi, hiểm trở, quãng đường vận chuyển sản phẩm xa thì giá thành của đơn hàng cũng có phần nhỉnh hơn so với các đơn hàng tại đồng bằng, lắp đặt và vận chuyển sản phẩm dễ dàng. 
Cột đồng trụ từ đường đẹp, giá tốt
Cột đồng trụ từ đường đẹp, giá tốt

Các đơn vị sản xuất cột đồng trụ nhà thờ họ sẽ dựa vào các yếu tố mà chúng tôi đã phân tích phía trên để tính toán, cân đối đưa giá mức giá hợp lý nhất đối với yêu cầu của từng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều sản phẩm cột đá đồng trụ kém chất lượng đội lốt cột đồng trụ giá rẻ trôi nổi trên thị trường. Bởi vậy, khách hàng nên hết sức cẩn thận và chú ý lựa chọn cơ sở sản xuất uy tín để chọn mua được mẫu sản phẩm chất lượng, phù hợp với yêu cầu và điều kiện của bản thân. 

Để được tư vấn và báo giá nhanh, chính xác các mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp quý khách hàng đang quan tâm, vui lòng liên hệ đến cơ sở Đá mỹ Ngọc Bích qua Hotline: 0949 106 918

Mẫu câu đối cột đồng trụ nhà thờ họ hay và ý nghĩa

Mẫu câu đối được chạm khắc tinh tế, uyển chuyển trên mẫu cột đồng trụ thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Những mẫu câu đối hay trên cột đồng trụ từ đường tạo nên vẻ đẹp, điểm nhấn đặc trưng cho mẫu sản phẩm, tạo nên sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, câu đối chữ Hán còn tượng trưng cho những tấm lòng trân thành, những lời mà con cháu muốn gửi đến tổ tiên của mình và những lời răn dạy, lẽ sống của thế hệ đi trước muốn truyền dạy lại cho con cháu hậu bối. Dưới đây là những mẫu câu đối có ý nghĩa sâu sắc thường được các nghệ nhân chạm khắc trên các mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp:

百 世 本 支 培 祉 福

一 家 杼 軸 樹 風 聲

Bách thế bản chi bồi chỉ phúc

Nhất gia trữ trục thụ phong thanh

 

禮 樂 傳 先 進

衣 冠 自 故 家

Lễ nhạc truyền tiên tiến

Y quan tự cố gia

 

名 冑 出 名 科 , 佛 籙 至 今 傳 永 祚

世 仁 培 世 福 , 儒 基 終 古 峙 圓 山

Danh trụ xuất danh khoa, Phật lục chí kim truyền Vĩnh Tộ

Thế nhân bồi thế phúc, Nho cơ chung cổ trĩ Viên Sơn

 

不 亡 者 存 , 在 上 在 左 右

有 秩 斯 祜 , 于 宫 于 子 孫

Bất vong giả tồn, tại thượng tại tả hữu

Hữu trật tư hỗ, vu cung vu tử tôn

 

禮 以 祀 其 先 也

誠 然 後 能 饗 之

Lễ dĩ tự kì tiên dã

Thành nhiên hậu năng hưởng chi

 

聚 族 於 斯 , 昭 其 昭 而 穆 其 穆 ;

自 古 在 昔 , 長 其 長 而 親 其 親 。

Tụ tộc ư tư, chiêu kì chiêu nhi mục kì mục

Tự cổ tại tích, trưởng kì trưởng nhi thân kì thân

 

薦 而 進, 親 也 鷇  行 也 趨

祭 之 日, 僾 然 見 肅 然 聞

Tiến nhi tiến, thân dã cấu, hành dã xúc

Tế chi nhật, ái nhiên kiến, túc nhiên văn

Mẫu câu đối chạm khắc trên cột đồng trụ từ đường
Mẫu câu đối chạm khắc trên cột đồng trụ từ đường

Địa chỉ mua mẫu cột đồng trụ nhà thờ đẹp, uy tín nhất Việt Nam

Cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào là một trong những đơn vị chuyên sản xuất các mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ bằng đá tự nhiên đẹp, uy tín hàng đầu Việt Nam. Ngọc Bích với hơn 15 năm trong lĩnh vực chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ tâm linh nói chung và sản phẩm cột đồng trụ từ đường nói riêng, chúng tôi đã xây dựng thành công rất nhiều công trình tâm linh lớn, nổi tiếng trên mọi miền đất nước. 

Mẫu cột đồng trụ nhà thờ chế tác tại Ngọc Bích
Mẫu cột đồng trụ nhà thờ chế tác tại Ngọc Bích

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích là địa chỉ chế tác và lắp đặt các mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp mà quý khách hàng không nên bỏ qua. Chúng tôi luôn hướng tới phục vụ khách hàng một cách “Tận Tâm – Tận Tình” nhất với những sản phẩm mang giá trị tinh hoa truyền thống dân tộc. Khách hàng đến với cơ sở Ngọc Bích sẽ luôn nhận được sự yên tâm và hài lòng bởi những lý do sau đây: 

  • Quy trình sản xuất chuyên nghiệp: Ngọc Bích có hệ thống nhà xưởng rộng rãi cùng những trang thiết bị hiện đại tại làng nghề đá Ninh Vân – Ninh Bình phục vụ cho việc gia công và chế tác sản phẩm đảm bảo nhanh, chính xác, đúng tiến độ như đã cam kết với khách hàng. 
  • Đội ngũ nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm: Đá mỹ nghệ Ngọc Bích là nơi hội tụ anh tài với những nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm, khéo léo thổi hồn vào những khối đá vô tri vô giác, biến chúng thành những tác phẩm cột đồng trụ nhà thờ họ bền đẹp, tinh tế và nổi bật.
  • Nguồn nguyên vật liệu đạt chuẩn: Tất cả các loại đá mà cơ sở Ngọc Bích sử dụng chế tác các sản phẩm mỹ nghệ phục vụ các công trình tâm linh đều được nhập khẩu trực tiếp từ các mỏ đá tự nhiên lớn tại Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Bình Định… Mỗi loại đá đều được chúng tôi kiểm tra chất lượng thường xuyên với các quy chuẩn nghiêm ngặt đảm bảo sản xuất ra các sản phẩm cột đồng trụ đạt chất lượng tốt nhất. 
  • Mẫu mã sản phẩm đa dạng: Các sản phẩm cột đồng trụ từ đường tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích có mẫu mã thiết kế rất đa dạng từ chất liệu, kiểu dáng, kích thước đến các mẫu hoa văn họa tiết hướng tới phục vụ mọi nhu cầu của tất cả khách hàng trên toàn quốc.
  • Phục vụ tư vấn, chế tác và lắp đặt toàn quốc: Ngọc Bích với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và dây chuyền sản xuất hiện đại luôn sẵn sàng phục vụ tất cả các đơn hàng từ Bắc chí Nam với thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất. 

Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn, đặt mua các mẫu cột đồng trụ nhà thờ họ đẹp, chất lượng cao với giá thành rẻ nhất thị trường vui lòng liên hệ đến cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua thông tin dưới đây: 

Hotline:  0949 106 918 (Mr.Tuyển)

Zalo: 0949 106 918 (Mr.Tuyển)

Website: langmodep.vn

Gmail: langmodep.vn@gmail.com

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *