15+ Mẫu mộ đá xanh rêu không mái đẹp nhất Việt Nam

Mẫu kiến trúc mộ đá xanh rêu không mái đang dần trở thành xu hướng trong việc xây dựng, lắp đặt mộ đá trên thị trường hiện nay. Sản phẩm sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại, luôn là mẫu mộ đá nổi bật, nhận được sự quan tâm và săn đón của khách hàng trên khắp cả nước. Để tìm hiểu chi tiết hơn về vẻ đẹp, ý nghĩa và giá thành mà mẫu mộ đá xanh rêu không mái đang sở hữu, mời Quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây của Đá mỹ nghệ Ngọc Bích.

Giới thiệu mẫu mộ đá xanh rêu không mái

Thế nào là mộ đá xanh rêu không mái?

Mộ đá xanh rêu không mái là một sản phẩm mộ đá cao cấp, có giá trị cao về kinh tế và thẩm mỹ. Mẫu kiến trúc được các gia đình lựa chọn xây dựng phục vụ thờ tự tổ tiên, qua đó thể hiện được lòng thành, sự biết ơn đối với thế hệ đi trước đã có công lao xây dựng và phát triển dòng họ.

Kiến trúc mộ không mái đá xanh rêu nổi tiếng với phong cách thiết kế tối giản, hiện đại cùng kích thước vừa phải phù hợp với nhiều công trình nghĩa trang trên mọi miền đất nước. Đặc điểm nổi bật nhất ở mẫu mộ này chính là cấu tạo không có phần mái che, khác biệt với hầu hết các mẫu mộ khác trên thị trường hiện nay. Cách thiết kế mộ đá xanh rêu không mái với cấu tạo đơn giản, tiết chế tối đa các chi tiết giúp cho mẫu sản phẩm toát lên nét đẹp hiện đại, sang trọng, vô cùng tinh tế.

Mộ đá xanh rêu kiểu không mái được chế tạo với nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng luôn nhận được sự ưu ái và ưa chuộng của khách hàng. Mẫu kiến trúc được chế tạo từ loại đá xanh rêu quý hiếm với nhiều ưu điểm nổi bật, khai thác từ các mỏ đá tự nhiên tại Thanh Hóa và Ninh Bình. Có thể nói mộ đá xanh rêu là một mẫu mộ đá hoàn hảo và nổi bật với chất lượng độ bền cực tốt, nét đẹp sang trọng, cổ kính và tinh tế, phù hợp với mọi công trình kiến trúc lăng mộ đá đẹp hiện nay.

Mẫu mộ đá xanh rêu không mái đẹp
Mẫu mộ đá xanh rêu không mái đẹp

Mộ đá xanh rêu không mái có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay kiến trúc mộ không mái đá xanh rêu được thiết kế hai loại chính đó là: Mộ tam cấp đá xanh rêu và mộ Tam sơn đá xanh rêu. Cả hai loại đều có những ưu điểm nổi trội về kiến trúc và thiết kế, bên cạnh đó mỗi sản phẩm đều sở hữu cho mình những đặc điểm nổi trội riêng, thành công thu hút sự chú ý và yêu thích của khách hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết những đặc điểm qua phân tích dưới đây của chúng tôi. 

Mộ tam cấp đá xanh rêu

Mộ tam cấp đá xanh rêu thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, được tạo thành từ 3 tấm đá nguyên khối xếp chồng, liên kết chặt chẽ với nhau. Bề mặt mộ chủ yếu được đánh bóng, tiết chế tối hoa văn họa tiết, mang đến cho mộ tam cấp đá vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và đẳng cấp. 

Mộ tam cấp đá xanh rêu
Mộ tam cấp đá xanh rêu

Mộ Tam Sơn đá xanh rêu

Mộ đá Tam Sơn đá xanh rêu có cấu tạo khá đơn giản, nhưng khác với mẫu mộ tam cấp, phần thân của mộ đá Tam Sơn thường được chú trọng chạm khắc nhiều mẫu hoa văn đa dạng, tạo nên nét đẹp cổ kính, sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt phần bài vị của ngôi mộ được thiết kế vô cùng tỉ mỉ với kích thước lớn, phần tay ngai chạm khắc hình rồng tinh xảo, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mẫu kiến trúc mộ Tam Sơn đá xanh rêu. 

Mộ Tam Sơn đá xanh rêu
Mộ Tam Sơn đá xanh rêu

Ý nghĩa tâm linh của mộ không mái bằng đá xanh rêu

Mộ đá xanh rêu không mái với những ý nghĩa tâm linh sâu sắc giúp sản phẩm luôn nhận được sự yêu thích, ưu ái và săn đón của khách hàng. Đó cũng là một trong những yếu tố giúp mẫu kiến trúc trở thành mẫu mộ đá cao cấp, có giá trị kinh tế cao như hiện nay. Vậy những ý nghĩa đó là gì, nó có giá trị như thế nào? Để tìm được câu trả lời chi tiết và thỏa đáng nhất. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây.

Nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng dân tộc

Các gia đình, dòng tộc lựa chọn xây dựng các mẫu mộ đá xanh rêu không mái để thờ tự tổ tiên thể hiện sâu sắc nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Phong tục thờ cúng tổ tiên đã xuất hiện từ lâu trong đời sống văn hóa, sinh hoạt của nhân dân ta và phong tục đó luôn được coi trọng, gìn giữ và phát triển từ thế hệ này qua thế hệ khác trong mỗi gia đình, dòng tộc mọi miền đất nước. 

Bên cạnh đó, con cháu xây dựng mộ đá xanh rêu để thờ cúng tổ tiên còn thể hiện rõ nét đẹp của đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” từ bao đời nay của dân tộc ta.

Bảo vệ giấc ngủ ngàn thu của người đã mất

Kiến trúc mộ không mái bằng đá xanh rêu là nơi chôn cất và bảo vệ thi hài của người mất. Đây cũng chính là nơi để những người thân trong gia đình được yên nghỉ sau khi khuất núi. Chính bởi vậy, những người ở lại lựa chọn mẫu mộ đá xanh rêu có độ bền và vẻ đẹp vượt thời gian, chống lại các tác động xấu từ môi trường bên ngoài bảo vệ giấc ngủ yên bình của người mất ở nơi chín suối. 

Qua đó, con cháu hậu thế gửi gắm mong muốn ông bà tổ tiên được yên tâm an nghỉ ở thế giới bên kia, không còn phải lo lắng, vướng bận thế sự nơi hồng trần.

Thể hiện tấm lòng biết ơn của con cháu đối với tổ tiên

Các gia đình và dòng tộc lựa chọn xây dựng các mẫu mộ xanh rêu không mái cao cấp, khang trang và lịch sự để thờ tự nguồn cội của mình. Điều này tượng trưng cho lòng biết ơn, tri ân và tưởng nhớ của con cháu đối với công lao của thế hệ tiền bối đi trước đối với sự phát triển vững mạnh của gia tộc. Coi đó là tấm gương để dạy dỗ và chỉ bảo những thế hệ con cháu hậu bối phải luôn ghi lòng tạc dạ, thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với cội nguồn của mình.

Ý nghĩa phong thủy

Mẫu mộ đá xanh rêu không mái sở hữu màu sắc xanh ánh rêu nổi bật, có ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp. Sắc xanh của mộ đá tượng trưng cho màu xanh của thiên nhiên, của sự trù phú, của sức sống mãnh liệt, dấu hiệu của một hành trình mới mở ra với nhiều cơ hội phát triển vượt bậc. 

Đó cũng là một trong những lý do giúp mẫu mộ này luôn được các khách hàng săn đón trên thị trường hiện nay. Sản phẩm tượng trưng cho hy vọng của gia chủ về một cuộc sống nhiều may mắn, hạnh phúc, tương lai sự nghiệp luôn tươi sáng, tràn đầy hy vọng. 

Mộ không mái đá xanh rêu với nhiều ý nghĩa sâu sắc
Mộ không mái đá xanh rêu với nhiều ý nghĩa sâu sắc

Ưu điểm của mộ đá xanh rêu không mái

Nhắc đến thiết kế mộ đá xanh rêu không mái, chúng ta không thể quên nhắc đến những ưu điểm vượt trội giúp mẫu sản phẩm đánh bại rất nhiều đối thủ khác trong quần thể các mẫu kiến trúc mộ đá đẹp trên thị trường hiện nay. Dưới đây là 5 ưu điểm không thể bỏ qua của mộ đá xanh rêu không mái mà bất kỳ ai cũng nên biết khi tìm hiểu về mẫu mộ này:

Tiết kiệm diện tích

Như đã phân tích ở phía trên, mộ đá xanh rêu kiểu không mái được thiết kế theo phong cách tối giản với kích thước vừa phải rất phù hợp để lắp đặt trong các khu nghĩa trang có diện tích nhỏ, vừa phải. Mẫu mộ đá tạo nên sự đồng bộ, khang trang, lịch sự cho khuôn viên khu lăng mộ. 

Mẫu mộ không mái đá xanh rêu thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ
Mẫu mộ không mái đá xanh rêu thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ

Có thể thấy, mẫu mộ đá xanh rêu không có mái chính là giải pháp tối ưu dành cho công trình lăng mộ có diện tích không quá lớn vừa tối ưu được diện tích sử dụng và đảm bảo được tính thẩm mỹ, vẫn thể hiện được sự trang nghiêm, sang trọng và lịch sự cần có đối với công trình thờ tự người đã mất. 

Tính thẩm mỹ cao

Các mẫu mộ không mái được chế tạo từ loại đá xanh rêu luôn sở hữu vẻ đẹp cổ kính, sang trọng và đẳng cấp khó có thể tìm kiếm được ở các mẫu mộ khác. Từng đường nét chạm trổ và chi tiết trên sản phẩm đều được các nghệ nhân có tay nghề cao thực hiện một cách khéo léo, tỉ mỉ trên bề mặt đá xanh rêu bóng mịn. Tất cả tạo nên sự nổi bật, cuốn hút đến từ vẻ đẹp của mẫu kiến trúc mộ đá xanh rêu không mái.

Mộ đá xanh rêu tinh xảo, cao cấp
Mộ đá xanh rêu tinh xảo, cao cấp

Màu sắc độc lạ

Loại đá xanh rêu sở hữu cho mình một màu sắc vô cùng độc lạ, hiếm có và bắt mắt. Sắc xanh ánh rêu đặc trưng tạo cho sản phẩm mộ đá không mái sự nổi bật, độc đáo và nét đẹp riêng. 

Không chỉ dừng lại ở đó, màu sắc của sản phẩm lại vô cùng phù hợp và hài hòa với không gian, cảnh vật thiên nhiên. Điều này giúp cho mẫu mộ không mái chế tác từ đá xanh rêu vừa có sự nổi bật, điểm nhấn riêng, lại vừa có sự hài hòa về mặt thẩm mỹ đối với tổng thể công trình kiến trúc khu lăng mộ đá.

Mộ tam cấp đá xanh rêu quý hiếm
Mộ tam cấp đá xanh rêu quý hiếm

Độ bền

Bàn về độ bền của mẫu kiến trúc mộ đá xanh rêu không mái, chúng ta cần dành tặng sự khen thưởng về độ bền đẹp mà mẫu sản phẩm đang sở hữu. Mẫu kiến trúc được chế tác từ loại đá xanh rêu cao cấp, quý hiếm đã trải qua quá trình hình thành hàng nghìn năm dưới lòng đất. Vì vậy loại đá sở hữu độ bền, độ cứng cực cao cùng khả năng chống thấm nước cực tốt. Nhờ đó mà mẫu mộ đá xanh rêu kiểu không mái luôn nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp trường tồn với thời gian.

Mộ tam cấp đá xanh rêu bền đẹp
Mộ tam cấp đá xanh rêu bền đẹp

Dễ vệ sinh

Mộ đá xanh rêu không mái chủ yếu được thiết kế theo phong cách tối giản, ít chi tiết cùng bề mặt được mài nhẵn bóng, sáng mịn. Qua đó giúp cho sản phẩm hạn chế được khả năng bám bụi và chỉ cần một chiếc khăn ẩm là gia chủ có thể dễ dàng vệ sinh mộ đá sạch sẽ mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian và tiền bạc.

Bề mặt mộ không mái xanh rêu mài nhẵn, bóng đẹp
Bề mặt mộ không mái xanh rêu mài nhẵn, bóng đẹp

Cấu tạo của mẫu kiến trúc mộ đá xanh rêu không mái

Mộ đá xanh rêu không mái nổi tiếng với phong cách thiết kế tối giản, hiện đại và nhỏ gọn, được tạo nên từ 4 bộ phận bao gồm: Phần đế mộ, phần thân mộ, phần nắp mộ và phần bài vị. Mặc dù có thiết kế khá đơn giản nhưng mẫu mộ luôn toát lên vẻ đẹp của sự oai nghiêm, bề thế bởi sự liên kết vô cùng vững chắc, hài hòa và hợp lý của các bộ phận cấu thành nên mẫu mộ. Để tìm hiểu kỹ hơn về kiến trúc của mộ đá xanh rêu không mái, mời bạn đọc theo dõi thông tin dưới đây.

  • Phần đế mộ: Đế mộ thường được thiết kế có độ dày từ 10 đến 12 cm có tác dụng nâng đỡ toàn bộ trọng lực của ngôi mộ. Phần đế mộ không mái được trang trí họa tiết hoa văn đơn giản hoặc băm nhám để tạo điểm nhấn và hài hòa với thẩm mỹ chung của ngôi mộ.
  • Phần thân mộ: Thân mộ bao gồm mặt trước, mặt sau phần bưng bao quanh, bảo vệ hài cốt của người đã mất. Đây là bộ phận được các nghệ nhân chú trọng trong thiết kế, chạm khắc đa dạng các mẫu hoa văn chữ thọ, hoa sen, rồng phượng hay tứ quý hoặc mài nhẵn tùy theo yêu cầu của gia chủ. 
  • Phần nắp mộ: Nắp mộ nằm phía trên thân mộ được chế tác từ một phiến đá tự nhiên nguyên khối. Hoa văn được trang trí trên nắp mộ chủ yếu là hoa văn hoa sen hoặc mài nhẵn đơn giản tạo nên sự hài hòa cho tổng thể kiến trúc của ngôi mộ. Ngoài ra, ở giữa nắp mộ thường có một lỗ thông thiên được thiết kế theo số đo thước Lỗ Ban phong thủy dùng để thắp hương hoặc trồng hoa tạo thêm điểm nhấn cho công trình kiến trúc. 
  • Phần bài vị: Bài vị dùng để lưu giữ hình ảnh, họ tên, thông tin năm sinh, năm mất và quê quán của người đã khuất. Ở thiết kế mộ tam cấp, phần bài vị thường được thiết kế tối giản để trơn theo yêu cầu của gia chủ. Còn đối với kiến trúc mộ đá Tam Sơn, phần bài vị được thiết kế tỉ mỉ hơn với kích thước khá lớn và điểm nhấn là phần ngai rồng được thiết kế tinh xảo, nổi bật. 
Cấu tạo đơn giản của mộ đá không mái đá xanh rêu
Cấu tạo đơn giản của mộ đá không mái đá xanh rêu

Mộ không mái đá xanh rêu thường trang trí mẫu hoa văn nào?

Hoa văn Tứ Quý

Hoa văn Tứ Quý trên mẫu mộ đá xanh rêu không mái là hình ảnh Tùng – Cúc – Trúc – Mai đại diện cho vẻ đẹp của bốn mùa trong năm. Đặc biệt hơn, hoa văn Tứ Quý còn tượng trưng cho vẻ đẹp, tinh thần của con người và dân tộc Việt Nam. 

Cây tùng đại diện cho tinh thần mạnh mẽ, kiên cường, dũng cảm của người Việt từ bao đời nay. Cây cúc mang vẻ đẹp trường thọ, may mắn. Cây trúc dẻo dai, kiên cường không chịu khuất phục trước sóng gió, đại diện cho lòng dũng cảm, chính nhân quân tử của người Việt. Và cây mai chính là biểu tượng của sự tươi mới, thanh cao, một khởi đầu đầy hy vọng, tươi sáng. 

Mộ không mái chạm khắc hình ảnh hoa văn Tứ Quý tượng trưng cho tưởng nhớ, tôn vinh của con cháu đối với trí tuệ và cốt cách cao đẹp của ông bà tổ tiên. 

Hoa văn Rồng – Phượng

Hoa văn Rồng – Phượng kết hợp với nhau tượng trưng cho sức mạnh tối cao của Thần Linh. Rồng là linh vật đại diện cho đất trời, cho sức mạnh, quyền uy của vua chúa thời xưa. Phượng là linh vật tượng trưng cho sự thanh tao, bất diệt. 

Sức mạnh của linh vật Rồng – Phượng trong ý nghĩa phong thủy mang đến sự cân bằng âm dương, thu hút linh khí và xua đuổi tà ma, âm khí. Ngoài ra, hình ảnh Rồng – Phượng trên mộ đá xanh rêu kiểu không mái còn tượng trưng cho hy vọng, mong cầu của con cháu về một cuộc sống đầy ắp sự vương giả, giàu sang phú quý. 

Hoa văn Hoa Sen

Hoa Sen thường được biết đến là quốc hoa của Việt Nam. Loài hoa luôn toát lên vẻ đẹp thoát tục, thanh cao, tinh khiết và giản dị. Mẫu hoa văn được chạm tinh xảo trên mộ đá, mang đến vẻ đẹp tinh tế, uyển chuyển và mê đắm lòng người. 

Mẫu hoa văn Hoa sen
Mẫu hoa văn Hoa sen

Những mẫu mộ không mái bằng đá xanh rêu đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là bộ sưu tập những mẫu mộ đá xanh rêu không mái cao cấp, chất lượng, bán chạy nhất năm 2022 do cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích sản xuất. Hy vọng qua bộ sưu tập này, quý khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn được một mẫu mộ đá đẹp, phù hợp nhất với yêu cầu, sở thích của bản thân. Mời Quý khách hàng cùng chiêm ngưỡng sản phẩm của chúng tôi ngay sau đây: 

Mẫu mộ đôi đá xanh rêu
Mẫu mộ đôi đá xanh rêu
Mẫu mộ không mái xanh rêu thiết kế đơn giản
Mẫu mộ không mái xanh rêu thiết kế đơn giản
Mộ tam cấp trơn
Mộ tam cấp trơn
Mẫu mộ cỡ nhỏ
Mẫu mộ cỡ nhỏ
Mộ kích thước chuẩn
Mộ kích thước chuẩn

Báo giá mộ đá xanh rêu không mái

Mộ đá xanh rêu không mái với nhiều ưu điểm nổi bật về thẩm mỹ, ý nghĩa tâm linh và giá trị kinh tế luôn là sản phẩm được đông đảo khách hàng yêu thích và săn đón. Và giá thành luôn là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về mẫu mộ đá này. Mức giá của mẫu mộ không mái chế tác từ đá xanh rêu trên thị trường hiện nay giao động từ 9.000.000 – 15.000.000 đồng.

Giá cả chính xác của sản phẩm sẽ được các đơn vị sản xuất tính toán dựa trên mẫu mã thiết kế, hoa văn họa tiết, khối lượng đá xanh rêu dùng trong quá trình chế tác và vị trí lắp đặt và khoảng cách vận chuyển của từng đơn hàng. 

Mộ đá xanh rêu không mái đẹp, giá rẻ
Mộ đá xanh rêu không mái đẹp, giá rẻ

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ sở sản xuất mẫu mộ đá xanh rêu không mái kém chất lượng, nhằm trục lợi từ khách hàng. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, trước khi quyết định đặt mua sản phẩm quý khách hàng nên tìm hiểu kỹ những đơn vị chế tác uy tín, có thông tin liên hệ minh bạch và quy trình làm việc rõ ràng để chọn mua được sản phẩm đẹp và chất lượng nhất.

Địa chỉ mua mộ đá xanh rêu không mái uy tín, giá tốt – Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào là một trong những đơn vị chuyên sản xuất mộ đá xanh rêu không mái chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ tâm linh nói chung và mộ không mái chế tác từ đá xanh rêu nói riêng, Ngọc Bích rất vinh dự được xây vô số công trình khu lăng mộ đẹp, bề thế, khang trang trên khắp mọi miền đất nước. 

Đến với Ngọc Bích, Quý khách hàng luôn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ nhiệt tình nhất đến từ đội ngũ chuyên gia, các nhà thiết kế và các nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi cùng với quy trình sản xuất, lắp đặt sản phẩm chuyên nghiệp. Nhờ đó, mà những sản phẩm mộ đá xanh rêu không mái tại Ngọc Bích luôn đạt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đa dạng cùng với giá thành hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn và đặt mua sản phẩm mộ đá xanh không mái đẹp, uy tín, giá rẻ, nhanh tay liên hệ với cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua thông tin dưới đây: 

Điện thoại: 0949.106.918 (Gặp Mr.Tuyển )

Zalo: 0949.106.918 (Mr.Tuyển)

Website: Langmodep.vn

Gmail: langmodep.vn@gmail.com

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *