Tìm hiểu xây mộ để tro cốt bằng đá – Công trình tâm linh giúp an giấc ngàn thu cho người đã khuất

Hiện nay, hình thức hỏa táng được nhiều gia đình, địa phương lựa chọn để chôn cất người mất. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về mẫu mộ để tro cốt bằng đá  hay mẫu mộ đá đẹp là một trong những vấn đề được các gia đình quan tâm hiện nay. Tại bài viết dưới đây, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích cùng bạn tìm hiểu một số thông tin về xây mộ để tro cốt bằng đá. Hãy cùng theo dõi nhé!

Mộ để tro cốt bằng đá là gì?

Dựa theo pháp giáo của nhà Phật, khi con người mất đi thần thức của người mất sẽ đi theo nghiệp để tái sanh trong kiếp mới, còn tấm thân tứ đại sẽ tan rã theo thời gian. Nhiều gia đình lựa chọn hình thức hỏa táng sẽ giúp việc đưa thi hài về đất mẹ một cách nhanh nhất và linh hồn bình yên ở dưới âm thế. 

Mẫu mộ để tro cốt đẹp
Mẫu mộ để tro cốt đẹp

Xây mộ để tro cốt bằng đá thường nhỏ hơn nhiều so với mẫu mộ địa táng. Mộ để tro cốt thường được làm từ đá tự nhiên nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao, chất lượng vượt trội và đảm bảo ý nghĩa về mặt tâm linh cũng như phong thủy. Việc lựa chọn xây dựng mẫu mộ để tro cốt đối với người đã khuất chính là cách giúp người mất an nghỉ nơi vĩnh hằng.

Xây mộ để tro cốt bằng đá có ý nghĩa gì đặc biệt trong văn hóa tâm linh?

Xây mộ để tro cốt bằng đá là cách con cháu thể hiện sự kính trọng, tình cảm yêu thương, sự thương xót tới những người thân đã mất. Những người trần dương tin rằng, khi xây mộ để tro cốt bằng đá sẽ thay con cháu tiếp tục bảo vệ ông bà tổ tiên khỏi những tác động xấu, những tà khí không tốt, bảo vệ ngôi mộ mồ yên mả đẹp. 

Ý nghĩa xây mộ để tro cốt bằng đá chuẩn phong thủy
Ý nghĩa xây mộ để tro cốt bằng đá chuẩn phong thủy

Ngoài ra việc xây mộ để tro cốt bằng đá còn mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Con cháu lựa chọn mẫu mộ này hy vọng tài lộc, sự thịnh vượng sẽ đến với gia tộc, dòng họ. Hy vọng ông bà tổ tiên ở dưới suối vàng phù hộ cho con cháu có một cuộc sống bình an, an nhiên, hạnh phúc, tài lộc thịnh vượng. 

Ưu điểm khi sử dụng mẫu mộ để tro cốt bằng đá

Mẫu mộ để tro cốt bằng đá sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, cùng tìm hiểu cụ thể những ưu điểm của mẫu mộ đá để tro cốt dưới đây:

Bảo vệ tro cốt trước những tác động bên ngoài tốt

Hiện nay, thay vì sử dụng mẫu mộ để tro cốt chế tác, xây dựng bằng gạch hay xi măng nhiều gia đình chuyển sang sử dụng xây mộ để tro cốt bằng đá. Đá được biết đến là một chất liệu sở hữu độ cứng vô cùng tốt. Do đó khi sử dụng mẫu mộ để tro cốt bằng đá sẽ hạn chế tối đa những tác động bên ngoài (yếu tố thiên nhiên như gió, mưa, bão,…) ảnh hưởng đến không gian để tro cốt trong mộ. 

Mộ để tro cốt bằng đá giúp bảo vệ mộ khỏi những tác động ngoại cảnh
Mộ để tro cốt bằng đá giúp bảo vệ mộ khỏi những tác động ngoại cảnh

Đem đến độ bền bỉ cao

Đá sử dụng chế tác, xây mộ để tro cốt đều là những loại đá tự nhiên nguyên khối. Loại đá có nguồn gốc do chính tự nhiên tạo ra, chúng được hình thành trong quá trình hình thành Trái Đất, do đó các loại đá đều có lịch sử hình thành từ hàng năm. Vì vậy khi nói đến độ cứng, độ bền bỉ đá tự nhiên luôn nhận được đánh giá tốt. 

Mộ để tro cốt đem đến độ bền bỉ cao
Mộ để tro cốt đem đến độ bền bỉ cao

Việc sử dụng đá tự nhiên nguyên khối trong xây mộ để tro cốt đem đến độ bền bỉ cao cho mỗi công trình. Các mẫu mộ sử dụng đá trong chế tác xây dựng có độ bền lên tới hàng trăm năm. Do đó hạn chế tối đa việc sửa chữa mộ do hỏng, nứt hay vỡ. 

Sở hữu tính thẩm mỹ vượt trội

Như thông tin đã cung cấp ở trên bài viết, đá tự nhiên hình thành khi hình thành Trái Đất, dưới tác động của các loại khoáng chất từ đó tạo ra những loại đá riêng biệt. Do đó trên thị trường hiện nay, đá tự nhiên dùng trong xây mộ để tro cốt có nhiều loại đá khác nhau như đá xanh đen, đá xanh rêu, đá vàng, đá trắng,…Trên mỗi loại đá thường sở hữu nhiều đường vân độc đáo mang lại tính thẩm mỹ cao cho mỗi mẫu mộ để tro cốt.

Mộ để tro cốt sở hữu tính thẩm mỹ vượt trội
Mộ để tro cốt sở hữu tính thẩm mỹ vượt trội

Ngoài ra, trên các mẫu mộ thường được các nghệ nhân chế tác thêm những mẫu hoa văn họa tiết như: họa tiết tứ quý, họa tiết tứ linh, họa tiết hoa sen,… Điều này không chỉ làm tăng vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cho mỗi mẫu mộ để tro cốt mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy tốt lành. 

Giá thành hợp lý

Một trong lý do quan trọng mà mẫu mộ để tro cốt bằng đá được yêu thích do có giá thành hợp lý. Khác với những loại mộ chế tác bằng xi măng hay gạch, xây mộ để tro cốt bằng đá sở hữu độ bền bỉ cao, do đó trong quá trình sử dụng sẽ không có tình trạng nứt, vỡ hay hỏng hóc. Điều này sẽ hạn chế tối đa chi phí sửa chữa mộ và hạn chế việc động chạm đến mộ. 

Vì vậy khi sử dụng mẫu mộ để tro cốt bằng đá thời gian đầu có thể khá đắt, tuy nhiên về lâu dài việc hạn chế trong sửa chữa sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách. 

Tìm hiểu mộ để tro cốt bằng đá phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường mẫu mộ để tro cốt bằng đá được chia thành ba loại chính gồm mộ để tro cốt có mái, mộ để tro cốt kiểu không mái, mộ tháp đá để tro cốt. Mỗi loại mộ đều sở hữu những đặc trưng cũng ưu điểm riêng, cụ thể như sau:

Mộ để tro cốt kiểu không mái

Mẫu mộ để tro cốt không mái là một trong những mẫu mộ được sử dụng vô cùng phổ biến trong các sản phẩm mẫu mộ đá đẹp, mẫu mộ đá có cấu trúc đơn giản, kết cấu nhỏ gọn nên rất được yêu thích. Xây mộ để tro cốt  mái có hai mẫu mộ chính gồm mẫu mộ đơn để tro cốt không mái và mẫu mộ đôi để tro cốt không mái.

Mẫu mộ đơn để tro cốt không mái

Mộ đơn để tro cốt không mái sở hữu cấu trúc đơn giản, cấu tạo mộ gồm 4 phần: bia mộ, thân mộ, đế mộ và nắp mộ. Phần nắp mộ thường được thiết kế một lỗ thông thiên, đây là nơi để con cháu tưởng nhớ tới người đã mất.

Khác với mẫu mộ đơn để tro cốt có mái mộ đơn để tro cốt không mái có kích thước khá nhỏ gọn, phù hợp với những không gian diện tích nhỏ, vừa. Xây mộ để tro cốt không mái thường được chạm khắc một số hoa văn họa tiết độc đáo làm tăng tính thẩm mỹ của mẫu mộ.

Mẫu mộ đơn để tro cốt không mái
Mẫu mộ đơn để tro cốt không mái

Mẫu mộ đôi để tro cốt không mái

Mẫu mộ đôi để tro cốt không mái là mẫu mộ kép dành cho hai người, mẫu mộ này thường dùng để chôn cất anh em, cặp vợ chồng, những người ruột thịt, thân thiết. Việc sử dụng mẫu mộ đôi để tro cốt không mái thường thể hiện được sự gắn bó, hòa thuận của những người đã mất, người khuất hy vọng cho dù mất đi vẫn muốn được gần gũi và ở cùng nhau ngàn kiếp.

Mẫu mộ đôi để tro cốt không mái
Mẫu mộ đôi để tro cốt không mái

Mộ đôi để tro cốt không mái cũng có cấu trúc mộ bốn phần như mẫu mộ đơn không mái. Điểm khác biệt duy nhất mẫu mộ đôi để tro cốt không mái với mẫu mộ đơn để tro cốt không mái ở phần bia mộ và lỗ thông thiên. Mẫu mộ đôi để tro cốt không mái sẽ có 2 bia mộ và 2 lỗ thông thiên, giữa hai ngôi mộ không có sự tách biệt, mộ liền kề với nhau. 

Mộ để tro cốt có mái

Khác với mẫu mộ để tro cốt không mái, mộ để tro cốt có mái có cấu trúc phức tạp hơn một chút, đặc biệt ở phần mái mộ. Mẫu mộ để tro cốt có mái kết cấu mái rất đa dạng có thể có một mái, hai mái, ba mái và mái vòm. Mỗi loại mái đều có những ưu điểm riêng thể hiện sự độc đáo của mẫu mộ để tro cốt có mái. 

Xây mộ để tro cốt có mái được phân thành hai loại chính gồm mộ đơn để tro cốt có mái và mộ đôi để tro cốt có mái, cụ thể như sau:

Mẫu mộ đơn để tro cốt có mái

Mẫu mộ đơn để tro cốt có mái là mẫu mộ cho một người, mẫu mộ này có kết cấu 5 phần gồm thân mộ, đế mộ, nắp mộ, bài vị và phần mái mộ. Mái mộ để tro cốt bằng đá được thiết kế tỉ mỉ và chi tiết, với kiểu hình bán nguyệt hoặc dạng ngói ống, ngói vảy. Mục đích chính của mái mộ giúp bảo vệ phần bài vị ở dưới khỏi tác động của thời tiết. 

Mẫu mộ đơn để tro cốt có mái
Mẫu mộ đơn để tro cốt có mái

Tùy vào từng kiểu mái khác nhau mà mái của mộ để tro cốt bằng đá có mái được trang trí khác nhau. Đối với những mộ mái vòm thường để trơn, tuy nhiên đối với những mẫu mộ mái đao phần mái thường trang trí thêm đường vân mây, trên đỉnh mái mộ có thêm họa tiết nậm rượu, hoa sen hoặc mặt trời. 

Mẫu mộ đôi để tro cốt có mái

Mẫu mộ đôi để tro cốt có mái có kích thước lớn hơn mẫu mộ đơn để tro cốt có mái. Mẫu mộ đôi để tro cốt mái sử dụng cho hai người thể hiện sự gắn bó trong tình cảm, đến lúc mất đi vẫn không chia lìa rời xa. 

Mẫu mộ này có kết cấu mái tương tự như mẫu mộ đơn để tro cốt có mái, điểm khác biệt duy nhất chính ở phần thân mộ thay vì sử dụng một mộ thì mộ đôi có mái có hai mộ. Ngoài ra ở phần mộ đôi sẽ có hai lỗ thông thiên, hai bài vị được đặt song song với nhau. 

Mẫu mộ đôi để tro cốt bằng đá có mái
Mẫu mộ đôi để tro cốt bằng đá có mái

Mẫu tháp mộ đá để tro cốt

Mẫu mộ tháp để tro cốt bằng đá có kết cấu rất độc đáo, mẫu mộ này có thiết kế dạng tháp bút, các tầng có kích thước lớn dần từ trên xuống. Đây là mẫu mộ đá sử dụng phổ biến trong Phật giáo, vì vậy bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu mộ tháp đá để tro cốt trong những khuôn viên đền, chùa,…

Mộ tháp đá để tro cốt
Mộ tháp đá để tro cốt

Mẫu tháp mộ đá để tro cốt có nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, hình vuông hay hình lục lăng. Ngoài ra dựa theo kết cấu mái mẫu tháp mộ đá để tro cốt cũng phân ra thành mẫu tháp mộ để tro cốt có mái và không có mái. 

Trên mẫu tháp mộ đá để tro cốt được chạm khắc nhiều hoa văn họa tiết độc đáo như hoa văn hình rồng, hoa văn hoa sen, hoa văn tứ linh,… Mỗi hoa văn đều sở hữu những ý nghĩa trong tâm linh cũng như trong phong thủy. Tuy nhiên mẫu hoa văn được sử dụng phổ biến nhất trên mộ đá để tro cốt là họa tiết hoa sen, bởi hoa sen vốn là loài hoa tượng trưng cho Phật giáo.

Chất liệu đá được sử dụng phổ biến trong xây mộ để tro cốt

Chất liệu đá được sử dụng phổ biến trong xây mộ để tro cốt có thể kể như mộ để tro cốt đá xanh đen, mộ để tro cốt đá xanh rêu, mộ để tro cốt đá vàng và mộ để tro cốt đá trắng. Tùy vào mỗi loại đá khi chế tác mẫu mộ để tro cốt lại có vẻ đẹp riêng, cụ thể như sau:

Mộ để tro cốt đá xanh đen

Đá xanh đen là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến trong chế tác mộ để tro cốt bằng đá. Loại đá này sở hữu màu đen độc đáo kết hợp với những vân đá nhỏ màu trắng tạo nên sự độc đáo cho mỗi mẫu mộ. Bên cạnh đó, đá sở hữu độ cứng cao rất thuận tiện cho việc chế tác của các của các nghệ nhân.

So với nhiều dòng đá khác, mộ để tro cốt đá xanh đen phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình. Do đó, đa phần các gia đình lựa chọn xây mộ để tro cốt đá xanh đen để tưởng nhớ, hiếu kính với người đã mất. 

Mộ đá để tro cốt bằng đá xanh đen
Mộ đá để tro cốt bằng đá xanh đen

Mộ để tro cốt đá xanh rêu

Trong các loại đá xanh dùng trong chế tác mộ, xây mộ để tro cốt chế tác từ đá xanh rêu nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng. Đá xanh rêu sở hữu độ cứng vô cùng cao, độ cứng của đá xanh rêu cao hơn so với xây mộ để tro cốt bằng đá xanh đen. Do đó, giá thành xây mộ để tro cốt đá xanh rêu cũng cao hơn so với mộ để tro cốt đá xanh đen. 

Mộ đá để tro cốt bằng đá xanh rêu
Mộ đá để tro cốt bằng đá xanh rêu

Với màu sắc xanh rêu tự nhiên có từ đá, những mẫu mộ để tro cốt xây từ đá xanh rêu đều sở hữu vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Các công trình mộ để tro cốt đá xanh rêu càng để lâu càng tạo nên vẻ cổ kính, linh thiêng trong không gian thờ tự. Bên cạnh đó, chất liệu đá xanh rêu sở hữu độ cứng vô cứng vô cùng vượt trội, điều này giúp bảo vệ ngôi mộ khỏi những tác động ngoại cảnh một cách tốt nhất. 

Mộ để tro cốt đá vàng

Xây mộ để tro cốt từ chất liệu đá vàng luôn thể hiện nét đẹp vô cùng độc, lạ. Sự kết hợp màu vàng vốn có của đá cùng các vân trắng, vân đỏ trên đá tạo cho mộ để tro cốt đá vàng luôn thu hút ánh nhìn của nhiều người. 

Cũng như các dòng đá tự nhiên khác, đá vàng cũng sở hữu độ cứng cao và bền bỉ, do đó mẫu mộ này có thể chịu được những tác động, ảnh hưởng của thời tiết cũng như yếu tố ngoại cảnh. Điều này sẽ giúp bảo vệ không gian trong mộ một cách an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên hiện nay việc xây mộ để tro cốt đá vàng không quá phổ biến bởi chất liệu đá vàng khá hiếm.

Mộ đá để tro cốt bằng đá vàng
Mộ đá để tro cốt bằng đá vàng

Mộ để tro cốt đá trắng

Đá trắng thường thể hiện sự tinh khiết, thuần khiết, thanh cao do đó xây mộ để tro cốt đá trắng thường được dùng cho những người mất trẻ (thiếu nữ, hài nhi, người chết trẻ,….). Bởi theo quan niệm dân gian chỉ có sự thuần khiết, không vướng bụi trần của mẫu mộ trắng mới thể hiện sự thuần khiết của người mất và chỉ có mẫu mộ trắng mới thể hiện sự đau xót của “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”.

Mộ đá để tro cốt bằng đá trắng
Mộ đá để tro cốt bằng đá trắng

Chất liệu đá trắng sở hữu độ bóng tốt, do đó khi chế tác mẫu mộ để tro cốt này đa phần các nghệ nhân thường chế tác theo kiểu để trơn, mài nhẵn, rất ít khi chạm khắc hoa văn. Điều này hạn chế tốt việc mộ để tro cốt bị bám bụi và việc dọn dẹp của con cháu cũng dễ dàng hơn. 

Một số họa tiết được sử dụng trong chạm khắc, xây mộ để tro cốt bằng đá

Để tạo sự độc đáo cho công trình xây mộ để tro cốt, các nghệ nhân thường trang trí lên mộ những mẫu họa tiết độc đáo. Điều này vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ lại vừa mang đến ý nghĩa phong thủy độc đáo cho công trình. Một số họa tiết được sử dụng trong trang trí mộ đá có thể kể đến như: họa tiết hoa sen, họa tiết tứ linh, họa tiết tứ quý,….

Họa tiết hoa sen

Hoa sen từ lâu đã xuất hiện trong văn hóa, đời sống người Việt, loài hoa này không chỉ mang đến hương thơm dịu nhẹ, đẹp mà hoa còn là biểu tượng văn hóa người Việt. Hoa sen hội tụ tất cả những ý nghĩa nhân sinh sâu sắc, cao quý, ý nghĩa âm dương ngũ hành. Hoa sen mọc lên từ bùn thể hiện sự vươn dậy, trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ “gần bùn mà không hôi tanh mùi bùn”.

Họa tiết hoa sen trên mẫu mộ đá để tro cốt
Họa tiết hoa sen trên mẫu mộ đá để tro cốt

Do đó hiện nay mẫu họa tiết hoa sen được sử dụng vô cùng phổ biến khi xây mộ để tro cốt. Lựa chọn họa tiết hoa sen trang trí thể hiện mong muốn của con cháu, cầu chúc cho người đã khuất ra đi thanh thản. Ngoài ra, hoa sen còn được biết đến là biểu tượng đẹp trong Phật giáo thể hiện sự luân hồi của con người từ cõi dương sang cõi âm. 

Họa tiết chữ Phúc, chữ Thọ

Họa tiết chữ Phúc, chữ Thọ là một trong những họa tiết vô cùng quen thuộc trên mẫu mộ để tro cốt. Con cháu lựa chọn khắc họa chữ Phúc, chữ Thọ lên mộ là một cách để bày tỏ lòng thành đến ông bà tổ tiên. Con cháu hy vọng, ông bà ở bên kia trần thế sống sung túc, hạnh phúc, gạt bỏ đi những buồn phiền ở dương thế để sớm được siêu sinh. 

Họa tiết chữ Phúc trên mẫu mộ để tro cốt
Họa tiết chữ Phúc trên mẫu mộ để tro cốt

Họa tiết tứ linh

Họa tiết tứ linh thường khắc họa 4 linh vật Long – Lân – Quy – Phụng, đây là một trong những họa tiết quen thuộc trên mộ đá để tro cốt. Tứ linh thường tượng trưng cho trời đất, thần linh thể hiện sức mạnh, quyền uy vô hạn. 

Con cháu lựa chọn chạm khắc họa tiết tứ linh trên mộ đá hy vọng những vị thần sẽ bảo vệ ngôi mộ khỏi những tác động của tà khí, những âm khí không tốt, cân bằng âm dương. Việc chạm khắc hoa văn trên mộ để tro cốt thể hiện hy vọng của con cháu muốn gửi gắm tới người đã khuất luôn nhận được những điều tốt đẹp. 

Họa tiết tứ linh trên mẫu mộ để tro cốt
Họa tiết tứ linh trên mẫu mộ để tro cốt

Họa tiết tứ quý

Họa tiết tứ quý thể hiện bức tranh bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông tương ứng với bốn loài cây Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Hoa văn này thường tượng trưng cho phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam. Mỗi loài cây tương ứng với mỗi mùa thể hiện những phẩm chất khác nhau:

  • Cây Tùng thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất.
  • Cây Cúc thể hiện cho phúc lộc và sự trường thọ. 
  • Cây Trúc thể hiện cho sự hiên ngang, kiên cường luôn biết cách vượt qua khó khăn, thử thách của cuộc sống. 
  • Cây Mai thể hiện cho một khởi đầu mới, một cuộc sống mới, những hy vọng mới. 

Việc con cháu chạm khắc họa tiết tứ quý lên mộ thể hiện những mong muốn tốt đẹp nhất đến với người đã khuất.

Kích thước xây mộ để tro cốt bằng đá chuẩn phong thủy

Bên cạnh những yếu tố trên, để có thể sở hữu công trình xây mộ để tro cốt chất lượng, chuẩn theo phong thủy cần chú ý đến kích thước mộ. Để có thể tính toán chính xác kích thước xây mộ để tro cốt cần căn cứ vào nhiều yếu tố như: diện tích xây dựng, mẫu mộ để tro cốt bằng đá, vị trí xây dựng,…

Kích thước xây mộ để tro cốt bằng đá chuẩn thước Lỗ Ban
Kích thước xây mộ để tro cốt bằng đá chuẩn thước Lỗ Ban

Tuy nhiên để có thể sở hữu một ngôi mộ đẹp, xây mộ để tro cốt bằng đá chuẩn phong thủy cần chú trọng kích thước mộ đo chuẩn thước Lỗ Ban, đặc biệt thước Lỗ Ban Âm Trạch. Việc xây dựng mộ để tro cốt bằng đá chuẩn thước Lỗ Ban sẽ mang đến sự may mắn, phúc đức cho con cháu trên trần dương. Do đó khi xây mộ để tro cốt cần phải đo chuẩn thước Lỗ Ban một cách tỉ mỉ và cẩn thận để có thể hiện được ý nghĩa tâm linh độc đáo. 

Việc tính kích thước xây mộ để tro cốt bằng đá theo thước Lỗ ban thường dùng thước Lỗ Ban 38,8cm. Loại thước này có 4 cung xấu và 6 cung tốt, do đó khi xây cần tránh xây vào những cung xấu gây ảnh hưởng tới phong thủy của mộ để tro cốt. 

Tổng hợp những mẫu mộ để tro cốt đẹp nhất trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, mẫu mộ để tro cốt đẹp khá đa dạng và mẫu mã cũng như kích thước. Mỗi mẫu mộ đều sở hữu những ưu điểm cùng ý nghĩa phong thủy vô cùng độc đáo. Dưới đây Đá mỹ nghệ Ngọc Bích cung cấp tới bạn một số thông tin về mẫu mộ để tro cốt đẹp, cùng theo dõi nhé!

Mẫu mộ để tro cốt bằng đá hoa tiết chữ Thọ
Mẫu mộ để tro cốt bằng đá hoa tiết chữ Thọ
Mộ để tro cốt bằng đá đẹp
Mộ để tro cốt bằng đá đẹp
Mẫu mộ để tro cốt bằng đá xanh đen đẹp
Mẫu mộ để tro cốt bằng đá xanh đen đẹp
Mẫu mộ để tro cốt bằng đá
Mẫu mộ để tro cốt bằng đá

Báo giá xây mộ để tro cốt bằng đá

Để có thể báo giá chính xác xây mộ để tro cốt bằng đá cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, chất liệu đá, mẫu mộ, khoảng cách vận chuyển và địa hình lắp đặt, cụ thể như sau:

Báo giá mẫu mộ đá để tro cốt bằng đá
Báo giá mẫu mộ đá để tro cốt bằng đá

Kích thước: Kích thước mộ để tro cốt bằng đá luôn là yếu tố lớn ảnh hưởng tới giá thành của mẫu mộ. Tùy vào kích thước to nhỏ khác nhau mà mẫu mộ để tro cốt sẽ có giá thành khác nhau. Với những mẫu mộ có kích thước lớn giá thành sẽ cao hơn đối với những mẫu mộ có kích thước nhỏ. 

Chất liệu đá: Mộ để tro cốt được xây dựng bằng nhiều chất liệu đá khác nhau, có thể kể đến như đá vàng, đá xanh rêu, đá trắng,… Tùy thuộc vào độ quý hiếm của mỗi loại đá mà giá thành xây mộ để tro cốt cũng dao động theo. 

Khoảng cách vận chuyển và địa hình lắp đặt: Đối với những nơi lắp đặt gần đơn vị chế tác, địa hình lắp đặt đơn giản dễ xây dựng giá thành mộ thấp. Ngược lại với những nơi khoảng cách vận chuyển xa đơn vị chế tác, việc lắp đặt mộ khó khăn, cần sự trợ giúp của nhiều máy móc giá mộ cũng cao hơn. 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Đơn vị chế tác, xây mộ để tro cốt bằng đá hàng đầu tại Ninh Bình

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích là một trong những đơn vị chế tác, xây mộ để tro cốt bằng đá hàng đầu tại Ninh Bình. Đơn vị phát triển từ làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình. Do đó, Ngọc Bích sở hữu đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm, những nghệ nhân đã sớm làm quen với việc chế tác mỹ nghệ nên có tay nghề rất cao.

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích - Đơn vị cung cấp mộ để tro cốt bằng đá chất lượng
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Đơn vị cung cấp mộ để tro cốt bằng đá chất lượng

Những sản phẩm Đá mỹ nghệ Ngọc Bích cung cấp ra thị trường đều sở những đường nét vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ, mang đến giá trị thẩm mỹ tốt, độ bền bỉ cao. Hiện nay, ngoài mẫu mộ để tro cốt bằng đá, đơn vị còn cung cấp nhiều sản phẩm độc đáo khác như khu lăng mộ đá, nghê đá, cuốn thư đá, bàn thờ thiên bằng đá, chó đá,…

Quý khách hàng để có thể nghe tư vấn và xây mộ để tro cốt bằng đá hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *