Tượng ngựa đá phong thủy – linh vật mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ

Một trong những vật phẩm được sử dụng phổ biến trong trang trí phong thủy được nhiều người chú trọng là tượng ngựa đá phong thủy. Nhiều người quan niệm việc sở hữu một linh vật tượng đá trong không gian nhà chính là biểu tượng cho công danh, tài lộc và may mắn. Bài viết dưới của Ngọc Bích sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.

Giới thiệu về ngựa đá trong phong thủy

Theo văn hóa phương Đông, ngựa là một trong 12 con giáp. Đối với đời sống người dân, ngựa là một con vật trung thành và chịu khó. Đối với phong thủy chúng thường tượng trưng cho tài lộc và công danh, sự nghiệp và sức mạnh. Do đó, tượng ngựa đá trong phong thủy là mẫu linh vật được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn trong không gian trưng bày của gia đình. 

Mẫu ngựa đá đẹp
Mẫu ngựa đá đẹp

Những mẫu ngựa đẹp, phong thủy đều được tạo ra từ đá tự nhiên nguyên khối như: đá xanh, đá vàng, đá trắng,… Các sản phẩm được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối nên mang đến độ bền bỉ cao và trường tồn với thời gian. Hiện nay, trên thị trường đá mỹ nghệ tượng ngựa đá có kiểu dáng như tượng ngựa đứng. tượng ngựa chạy, tượng ngựa ngồi,… 

Kích thước sản phẩm khá đa dạng, tùy vào mỗi vị trí khác nhau mà chúng sẽ có những kích thước tương ứng. Đối với những mẫu ngựa nhỏ thường được bày trí trong phòng làm việc. Với những mẫu ngựa lớn thường được đặt ở nhiều công trình khác nhau như đền, chùa, miếu thờ,…. Một số gia đình thường đặt lựa chọn những mẫu ngựa đá có kích thước lớn đặt tại khu vực cổng nhà hy vọng những điều tốt đẹp, đại cát, đại lợi sẽ đến với gia đình. 

Ý nghĩa mẫu tượng ngựa đá trong phong thủy

Hiện nay, việc trưng bày mẫu tượng ngựa đá được người dân trưng bày ở nhiều nơi khác nhau như không gian sống, các khu di tích lịch sử tâm linh, nơi làm việc,… Việc lựa chọn trưng bày sản phẩm thể hiện ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Người dân lựa chọn trưng bày mẫu tượng thể hiện mong muốn thu hút được tài lộc, vận may và vận khí tốt đối với gia đình. 

Ý nghĩa mẫu tượng ngựa đá trong phong thủy
Ý nghĩa mẫu tượng ngựa đá trong phong thủy

Tượng đá đặc biệt có ý nghĩa trong kinh doanh, hình ảnh tượng ngựa đá trong kinh doanh thường mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thăng tiến và tài lộc trong công việc, mọi kế hoạch đều đạt được những thành quả tốt nhất. 

Các loại tượng ngựa đá phong thủy được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, tùy thuộc vào khu vực đặt tượng ngựa đá mà có thể lựa chọn sản phẩm có hình dáng tương ứng, cụ thể như sau:

Ngựa đá phong cách nhà Phật

Hình ảnh ngựa đá đứng gác trước cổng nhà Phật là một trong những biểu tượng vô cùng quen thuộc trong đời sống. Trong quan niệm Phật giáo những chú ngựa được coi như một biểu tượng của sức mạnh và sự nỗ lực. Tiếng ngựa hí là sức mạnh giúp đánh thức tâm, giúp con người tỉnh ngủ trong thực hành pháp của Đức Phật. 

Tượng ngựa đá dựa theo phong cách nhà Phật 
Tượng ngựa đá dựa theo phong cách nhà Phật

Đa phần sản phẩm trong Phật giáo thường là những mẫu tượng ngựa đá đứng, điều này thể hiện sự uy nghiêm nơi tâm linh, tạo ra một phong thế vững chắc giúp canh giữ chốn tâm linh. 

Ngựa đá chiến binh

Những mẫu ngựa chiến binh được chế tác vô cùng tinh tế, thể hiện được ý chí và sức mạnh từ những tượng ngựa đá. Một trong những điểm nhấn đối với mẫu ngựa đá chiến binh chính là bộ yên cương được chạm khắc vô cùng tinh tế trên lưng ngựa. 

Mẫu ngựa đá chiến binh
Mẫu ngựa đá chiến binh

Những chú ngựa chiến chính là người đồng hành đáng tin cậy, cùng những người lính chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Do đó những mẫu ngựa chiến được gia chủ lựa chọn thể hiện ngụ ý bảo vệ và phù hộ gia đình được bình an, hạnh phúc. 

Tượng ngựa đá dùng trong trang trí nhà, phòng làm việc

Ngoài hai mẫu tượng đá trên, ngựa đá có kích thước nhỏ được sử dụng phổ biến trong trang trí nhà và phòng làm việc được nhiều gia chủ yêu thích. Đối với hai không gian này mẫu ngựa đá có nhiều kiểu dáng khá đa dạng như dáng đứng, dáng ngồi, dáng chạy,… 

Tượng ngựa đá dùng trong trang trí nhà, phòng làm việc
Tượng ngựa đá dùng trong trang trí nhà, phòng làm việc

Việc trang trí tượng đá trong nhà, trong phòng làm việc thể hiện hy vọng của gia chủ về một cuộc sống sung túc đầy đủ, sức khỏe tốt, công việc làm ăn phát đạt, nhận được nhiều tài lộc và may mắn. 

Tượng ngựa đá phong thủy được chế tác từ chất liệu nào?

Như chúng tôi đã đề cập trong phần bài viết trên, tượng ngựa đá phong thủy được chế tác chủ yếu từ các khối đá tự nhiên nguyên khối. Các dòng đá được sử dụng trong chạm khắc tượng ngựa chủ yếu như đá trắng, đá xanh, đá vàng,… Điều này giúp cho mỗi mẫu ngựa được chạm khắc ra đều mang vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo. 

Tượng ngựa đá được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối
Tượng ngựa đá được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối
  • Đá xanh

Đá xanh là loại đá được nhiều người ưa thích và sử dụng trong chế tác tượng ngựa đá. Chất liệu đá xanh sở hữu độ bền bỉ cao, có độ cứng vượt trội, giúp việc chế tác sản phẩm diễn ra thuận tiện hơn. Đồng thời chất liệu đá cứng cũng giúp việc bảo quản dễ dàng chúng không bị nứt vỡ hay bị những yếu tố thời tiết tác động mà luôn trường tồn với thời gian. 

  • Đá trắng

Ngoài đá xanh, những mẫu ngựa đá trắng được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí trên bàn làm việc. Cũng như chất liệu đá xanh, đá trắng cũng sở hữu độ cứng cao và không chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Do đó những mẫu sản phẩm chế tác từ đá trắng cũng cho thấy độ bền bỉ tốt. Ngoài ra chất liệu đá trắng sở hữu độ bóng tự nhiên cao, do đó tính thẩm mỹ của mẫu ngựa đá trắng luôn nhận được đánh giá tốt. 

  • Đá vàng

Một trong những chất liệu đá cũng rất được ưa thích trong việc chế tác tượng ngựa đá là chất liệu đá vàng. Đá vàng sở hữu độ bền bỉ vô cùng cao cùng màu sắc đá độc đáo mang đến ý nghĩa về mặt phong thủy. Những tượng ngựa đá chế tác từ chất liệu đá vàng thể hiện hy vọng của gia chủ về một cuộc sống giàu sang, phú quý, tài lộc tràn đầy. 

Một số lưu ý khi đặt chọn ngựa bằng đá

Cũng như các mẫu tượng linh vật khác, việc đặt tượng ngựa đá phong thủy trong gia đình cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Chất liệu đá làm tượng

Chất liệu sử dụng trong chế tác tượng ngựa đá nên lựa chọn chất liệu đá tự nhiên nguyên khối. Đây là loại đá hình thành hoàn toàn tự nhiên, chúng được hình thành cách đây hàng trăm năm, triệu năm. Do đó những sản phẩm tượng ngựa chế tác từ các loại đá này có độ bền bỉ vô cùng cao. 

Bên cạnh đó loại đá này hình thành hoàn toàn tự nhiên, vì vậy chúng vô cùng an toàn với sức khỏe con người, tạo sự an tâm cho mỗi khách hàng. 

Khi đặt tượng ngựa đá cần lưu ý chọn những loại đá tự nhiên, nguyên khối để đảm bảo độ bền bỉ
Khi đặt tượng ngựa đá cần lưu ý chọn những loại đá tự nhiên, nguyên khối để đảm bảo độ bền bỉ

Màu sắc đá làm tượng con ngựa

Ngoài chất liệu đá cần lưu ý, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc làm tượng con ngựa. Việc lựa chọn màu sắc làm tượng ngựa đá cần lựa chọn theo ngày sinh, tháng sinh, năm sinh hoặc theo mệnh của các gia chủ. Điều này sẽ giúp cho mẫu tượng ngựa phát huy tác dụng tốt nhất của sản phẩm. 

Chọn tượng ngựa đá theo màu sắc phù hợp với mệnh
Chọn tượng ngựa đá theo màu sắc phù hợp với mệnh

Một số ví dụ cơ bản có thể kể đến như:

  • Mệnh Thủy thường phù hợp với các màu trắng, màu xám, màu ghi, màu đen.
  • Mệnh Hỏa thường phù hợp với các màu xanh, màu đỏ, màu hồng và màu tím.
  • Mệnh Mộc thường phù hợp với các màu đen, màu xanh.
  • Mệnh Kim phù hợp với các màu vàng, màu nâu, màu trắng.
  • Mệnh Thổ phù hợp với các màu đỏ, màu tím và màu vàng. 

Với mỗi mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Do đó để có thể lựa chọn những mẫu tượng ngựa đá mang đến những tác dụng, lợi ích và yếu tố phong thủy tốt nhất cho gia chủ, mỗi người cần sử dụng đúng mẫu tượng ngựa. Việc sử dụng sai đôi khi sẽ mang đến những điềm xấu cho chủ nhân. 

Chọn kiểu dáng tượng ngựa bằng đá

Như chúng tôi đề cập trong bài viết, tượng ngựa đá có nhiều hình dáng khác nhau như tượng ngựa đá phi nước đại, tượng ngựa đá đứng, tượng ngựa đá ngồi,… Tùy thuộc vào mẫu tượng ngựa phong thủy khác nhau mà chúng có những ý nghĩa tương ứng:

Dựa nhu cầu sử dụng lựa chọn tượng ngựa đá có hình dáng tương ứng
Dựa nhu cầu sử dụng lựa chọn tượng ngựa đá có hình dáng tương ứng
  • Đối với những người làm ăn kinh doanh, mẫu tượng ngựa được sử dụng phổ biến nhất chính là mẫu ngựa phi nước đại. Mẫu tượng ngựa này thường tượng trưng cho việc làm ăn phát đạt, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong kinh doanh. Bên cạnh đó đối với những người thường xuyên đi công tác, tượng phi nước đại cũng thể hiện sự bình an, may mắn đối với người đi công tác. Do đó kiểu dáng ngựa phi nước đại rất được doanh nhân ưa chuộng.
  • Đối với những khu vực công ty, văn phòng và quán ăn, lựa chọn những mẫu ngựa đôi phong thủy là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng. Những mẫu ngựa đôi thường mang đến ý nghĩa lớn về đường công danh, tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt các gia chủ nên lựa chọn mẫu tượng ngựa đôi đá vàng hoặc đá trắng, điều này sẽ giúp thu hút tài lộc và hóa giải sát khí tốt. 
  • Đối với những người mệnh Thổ có thể lưu ý đến mẫu tượng tam ngựa đá. Mẫu tượng này thể hiện nguyên khí của hành Thổ giúp đem đến công danh, tài lộc cho các gia chủ. 
  • Một trong những mẫu ngựa độc đáo cũng rất được ưa chuộng là ngựa cụt đuôi hoặc mẫu ngựa cột đuôi. Mẫu ngựa này thường biểu hiện cho sự xa hoa, phú quý. Do đó, khi các gia chủ lựa chọn mẫu ngựa này thể hiện sự mong muốn có được tài lộc tốt, may mắn,….

Báo giá tượng ngựa đá phong thủy được yêu thích trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường đá mỹ nghệ, giá tượng ngựa đá phong thủy rất đa dạng và phong phú. Giá của các mẫu tượng ngựa đá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu đá, quãng đường vận chuyển, mẫu mã dựa vào từng yếu tố khác nhau mà giá thành của tượng ngựa cũng thay đổi theo. Cụ thể như sau:

Báo giá mẫu tượng ngựa đá đẹp
Báo giá mẫu tượng ngựa đá đẹp
  • Kích thước: Những mẫu tượng ngựa đá có kích thước càng lớn giá thành của ngựa càng cao và ngược lại những mẫu ngựa nhỏ có giá thành thấp hơn. 
  • Chất liệu đá: Đá dùng trong chế tác ngựa rất đa dạng và phong phú, các chất liệu đá đều được khai thác hoàn toàn tự nhiên mang đến độ bền bỉ cao cho sản phẩm. Do đó, tùy vào độ quý hiếm của từng chất liệu đá mà chúng có giá thành khác nhau, loại đá dùng trong chế tác ngựa đá càng hiếm giá thành sẽ càng cao. 
  • Quãng đường vận chuyển: Tùy thuộc vị trí quãng đường vận chuyển tượng ngựa ở gần hay xa đơn vị chế tác mà giá thành của tượng ngựa đá phong thủy cũng dao động theo. Quãng đường càng xa đơn vị chế tác thì giá thành của ngựa càng cao. 
  • Mẫu mã: Tượng ngựa đá phong thủy có nhiều hình dáng khác nhau như ngựa đứng, ngựa chạy,… tùy thuộc vào mỗi kiểu dáng khác nhau mà mẫu ngựa sẽ có giá thành tương ứng. 

Để nhận được mức giá chính xác của mẫu tượng ngựa đá phong thủy, bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi Đá mỹ nghệ Ngọc Bích để được tư vấn và hỗ trợ báo giá. 

Đơn vị chế tác tượng ngựa đá phong thủy chất lượng, đẹp

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích với hơn 15 năm kinh nghiệm trong chế tác tượng ngựa đá mỹ nghệ, tự hào là đơn vị cung cấp tượng ngựa đá phong thủy được nhiều người đánh giá tốt trên thị trường. Các mẫu tượng ngựa của chúng tôi đều được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ từ những khối đá tự nhiên nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao cho công trình. 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích - đơn vị chế tác tượng ngựa đá uy tín, chất lượng
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – đơn vị chế tác tượng ngựa đá uy tín, chất lượng

Bên cạnh đó sở hữu đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm, sở hữu đôi bàn tay khéo léo từ đó cung cấp ra thị trường những mẫu tượng ngựa đá tốt nhất. Các mẫu tượng ngựa đá Ngọc Bích cung cấp ra đa dạng về kích thước, mẫu mã cũng như dòng đá, từ đó tạo ra những sản phẩm độc đáo khác nhau. 

Hiện nay, ngoài sản phẩm tượng ngựa đá phong thủy chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm độc đáo khác như: chó đá, hạc đá, voi đá,… 

Để có thể sở hữu một mẫu tượng ngựa đá phong thủy chất lượng nhất, các khách hàng hãy nhanh tay liên hệ với Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua địa chỉ sau đây:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *