Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Top những cây trồng khu lăng mộ

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất, là câu hỏi mà nhiều con cháu đặt ra khi muốn lựa chọn cây trồng trên phần mộ tổ tiên, khu lăng mộ. Để tìm được câu trả lời thích hợp nhất, cùng theo dõi bài viết sau đây của Đá mỹ nghệ Ngọc Bích để biết thêm thông tin chi tiết về những cây trồng khu lăng mộ. Cùng theo dõi nhé!

Vì sao nên trồng cây khu lăng mộ, khu mộ

Khu lăng mộ là nơi linh thiêng, chốn yên nghỉ của ông bà, tổ tiên, những người thân đã mất trong gia đình và dòng họ. Bên cạnh những yếu tố cần có như khu lăng mộ, đồ thờ đá, mộ đá,…. yếu tố cảnh quan xung quanh cũng rất được chú ý. Do đó, hiện nay nhiều gia đình đã xây dựng khu lăng mộ, khu nghĩa trang với sự bao trùm của cây xanh và các loài hoa để tạo một không khí yên bình, an lành và thanh tịnh nhất đối với người đã khuất. 

Cây trồng trong khu lăng là nét đẹp trong văn hóa tâm linh Việt
Cây trồng trong khu lăng là nét đẹp trong văn hóa tâm linh Việt

Lựa chọn trồng cây ở khu lăng mộ ngoài mang ý nghĩa tạo cảnh quan xanh mát, tính thẩm mỹ cho khu lăng mộ, mà các loại cậy còn giúp tạo sinh khí, hóa giải những điều xấu các yếu tố xung quanh tác động đến. Vì vậy, trồng một lượng cây nhất định trong khu mô, khu lăng mộ chính là cách bảo vệ sự bình an cho những người thân đã mất. 

Việc trồng cây ở khu lăng mộ còn mang đến ý nghĩa phong thủy, những cây trồng ở khu vực mộ càng tươi tốt chứng tỏ đất khu vực là đất lành, có phong thủy và âm trạch tốt. Điều này sẽ mang đến niềm vui, sự may mắn, tài lộc, an nhiên cho cả gia đình, dòng họ. 

Vậy trồng cây gì trên mộ là tốt nhất, hãy cùng theo dõi những thông tin tiếp theo trong bài để biết chính xác loài cây đó nhé!

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Top những cây trồng khu lăng mộ

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Đây là câu hỏi phổ biến của nhiều con cháu khi muốn trồng cây khu lăng mộ của ông bà, tổ tiên giúp khu vực này trở nên đẹp và khang trang hơn. Để tìm được câu trả lời cho vấn đề trên hãy cùng theo dõi những cây trồng khu lăng mộ mà chúng tôi đã tổng hợp:

Các cây hoa được trồng quanh mộ

Khi hỏi trồng cây gì trên mộ là tốt nhất không thể thiếu những cây hoa. Một số loài hoa được trồng phổ biến ở khu vực này có thể kể đến như: hoa sứ trắng, hoa cúc, hoa mẫu đơn,… Mỗi loài hoa đều thể hiện những ý nghĩa độc đáo khác nhau, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cây hoa sứ trắng

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Một trong những loài hoa được trồng phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng trong các khu lăng mộ chính là cây hoa sứ, đặc biệt là loài cây hoa sứ trắng. Loại cây này thường được trồng ở những khu lăng mộ lớn, khu lăng mộ vua chúa. 

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - cây hoa trắng xứ thể hiện linh hồn trời đất
Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất – cây hoa trắng xứ thể hiện linh hồn trời đất

Cây hoa sứ trắng có phần thân gỗ cứng cáp, cây được chia thành nhiều nhánh khác nhau, loại cây này có phần lá to và bóng, do đó rất thích hợp trong việc tạo bóng râm, che cho ngôi mộ khỏi ánh nắng trực tiếp của mặt trời. 

Theo yếu tố phong thủy, loài cây hoa sứ trắng là loài cây thiên về sinh khí, thể hiện linh hồn của trời đất. Hoa của cây màu trắng thể hiện sự thoát tục, sự thanh thản, thuần khiết, điều này rất tốt đối với những người ở cõi âm. 

Cây hoa cúc

Khi được hỏi trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? chắc chắn không thể bỏ qua cây hoa cúc. Hoa cúc là loài hoa thường xuyên được mua về vào những dịp thờ, cúng bái ngày giỗ, các ngày cúng đặc biệt. 

Theo sự tương truyền trong dân gian loài hoa này được coi là loài hoa thoát tục, hoa không hề bị vấy bẩn và có một thơm dịu nhẹ. Điều này sẽ giúp cuộc sống phần âm được bình yên, tránh sự quấy phá của những ma quỷ khác. Bên cạnh đó hoa cúc trồng ở khu lăng mộ còn là cách con cháu thể hiện sự biết ơn, kính trọng đối với những người đã khuất. 

Việc lựa chọn trồng hoa cúc trong khu mộ, khu lăng mộ hiện được nhiều gia đình lựa chọn, bởi loài hoa này không chỉ đẹp mà còn sạch sẽ. Việc trồng hoa ở hai bên hướng dẫn vào mộ tạo điểm nhấn độc đáo cho công trình khu lăng mộ. Có thể thấy hoa cúc là một trong loài hoa vô cùng thích hợp đối với việc trồng khu mộ, vì vậy trồng cây gì trên mộ là tốt nhất chắc chắn không thể bỏ lỡ loài hoa này. 

Cây hoa mẫu đơn

Cây hoa mẫu đơn vốn được biết đến là một loài hoa vô cùng đoan trang và đài cát, ngay từ cái tên gọi  đã cho thấy được sự thanh thoát của loài hoa này. Vì vậy khi được hỏi “trồng cây gì trên mộ là tốt nhất” chắc chắn không thể bỏ qua loài hoa này. 

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - cây hoa mẫu đơn giúp làm đẹp khu lăng mộ
Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất – cây hoa mẫu đơn giúp làm đẹp khu lăng mộ

Hoa mẫu đơn có phần rễ cây khá ngắn, chúng không ăn sâu vào đất, do đó khi trồng hoa mẫu đơn trong khu lăng mộ, khu mộ sẽ không làm hỏng mộ như các loài cây khác. Hoa của hoa mẫu đơn có màu trắng hoặc màu trắng, hoa thường mọc thành chùm vô cùng bắt mắt và đẹp. Vào những ngày giỗ, chạp, lễ nhiều gia đình thường chọn loài hoa này để đặt lên bàn thờ cúng. 

Cây hoa cúc vạn thọ

Cây trồng khu lăng mộ không thể thiếu loài hoa cúc vạn thọ. Cây hoa có rễ nhỏ, dễ dàng sống sót dù ở những khu vực đất khô cằn nhất, đây là ưu điểm lớn nhất của cây hoa này bởi khi trồng ở các khu lăng mộ rất khó được chăm sóc đầy đủ. Bên cạnh đó loài hoa này lâu tàn và nở rất đẹp giúp mang đến một không gian quanh mộ đơn giản nhưng thanh cao. 

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - Cây hoa cúc vạn thọ thể hiện sự kính trọng của con cháu với ông bà tổ tiên
Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất – Cây hoa cúc vạn thọ thể hiện sự kính trọng của con cháu với ông bà tổ tiên

Trong phong thủy, loài cây hoa cúc vạn thọ thường mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho người mất, thể hiện sự kính trọng của con cháu với ông bà tổ tiên. Đồng thời loài hoa này cũng có ý nghĩa mong muốn người trần có một cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ. Hoa cúc vạn thọ là loài hoa được nhiều người lựa chọn khi gặp câu hỏi trồng cây gì trên mộ là tốt nhất.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là một trong những loài cây rất được ưa chuộng trong không gian gian thờ cúng chôn cất linh thiêng. Đây là một trong những loài cây không thể thiếu trong danh sách trồng cây gì trên mộ là tốt nhất. Hoa giấy là giống cây thân gỗ, thân dây leo, thân của cây hoa giấy thường khá mềm, do đó loài cây này có thể dễ dàng uốn nắn và trồng thành giàn. 

Trồng hoa giấy khu lăng mộ mang đến tính thẩm mỹ cao
Trồng hoa giấy khu lăng mộ mang đến tính thẩm mỹ cao

Hiện nay, khi chọn cây trồng khu lăng mộ, nhiều gia đình thường lựa chọn cây hoa giấy. Cây thường được trồng trong chậu hoặc trồng thành tường rào để bảo vệ sự bình yên cho khu lăng mộ. Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất cây hoa giấy có thể là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. 

Cây hoa dạ yến thảo

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Dạ yến thảo là giống hoa khá đặc biệt, cây là giống cây hoa nhỏ, thân hoa mền. Khi trồng loài cây này ở khu lăng mộ chúng thường bò sát trên mặt đất, do đó nhiều gia đình lựa chọn trồng cây ở đường dẫn vào mộ, xung quanh mộ và trên khu lăng mộ đều ổn. Tuy nhiên cũng có nhiều gia đình lựa chọn trồng cây trên chậu và treo ở trước cổng lăng, điều này sẽ giúp không gian đẹp hơn. 

Hoa dạ yến thảo mang một ý nghĩa rất độc đáo “bạn luôn ở trong tim tôi”. Do đó, khi lựa chọn cây trồng khu lăng mộ dạ yến thảo thể hiện người thân đã mất luôn ở trong tim người, mãi tồn tại trong tâm trí những người còn sống. Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất chắc chắn không thể bỏ qua loài cây hoa dạ yến thảo.

Cây hoa mười giờ

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? chắc chắn không thể bỏ qua cây hoa mười giờ. Đây là loài hoa được trồng phổ biến hiện nay ở những khu lăng mộ, khu mộ. Loài hoa này được yêu thích trồng ở khu lăng mộ bởi chúng có nhiều màu sắc độc đáo thể hiện tình yêu trong sáng và thủy chung.

Trồng hoa mười giờ khu lăng mộ thể hiện tình cảm gắn bó, sự nhớ thương tới người đã khuất
Trồng hoa mười giờ khu lăng mộ thể hiện tình cảm gắn bó, sự nhớ thương tới người đã khuất

Hoa mười giờ được nhiều gia chủ lựa chọn trồng ở những khu mộ đôi thể hiện tình cảm khăng khít giữa những người đã khuất, đồng thời cũng thể hiện tình cảm của bản thân đối với những đã khuất. 

Các cây được trồng quanh mộ

Bên cạnh những loài hoa chắc chắn sẽ có những loại cây trồng khu lăng mộ, có thể kể đến một số dòng cây tiêu biểu như cây thiết mộc lan, cây gạo, cây van tuế,… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về từng loài cây cũng như ý nghĩa của nó trong để biết thêm top trồng cây gì trên mộ là tốt nhất trong bài viết dưới đây:

Cây thiết mộc lan

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Câu trả lời chắc chắn sẽ có cây thiết mộc lan. Loài cây này có lá lớn và dài, khi phát triển thường rủ xuống phần thân tạo sự độc đáo riêng biệt. Chiều cao của loài cây này thường dao động trong khoảng từ 50cm đến 150cm, vì vậy chúng không che chắn tầm nhìn của khu lăng mộ, điều này rất thích hợp để trồng cây trước đường vào khu mộ gia tiên.

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - cây thiết mộc lan giúp thu hút linh khí trời đất
Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất – cây thiết mộc lan giúp thu hút linh khí trời đất

Trong phần âm, cây thiết mộc lan là một loài cây hút sinh khí của trời đất, thiên nhiên rất tốt. Vì vậy nhiều người quan niệm trồng cây thiết mộc lan khu lăng mộ sẽ giúp cho người âm nhận được luồng khí tốt lành nhất, hạn chế đi những khí tà ác. Từ đó, sẽ có những giây phút nghỉ ngơi tốt nhất trong cuộc sống dưới âm. Với những ý nghĩa trên khi được hỏi trồng cây gì trên mộ là tốt nhất chắn chắn không thể bỏ qua cây thiết mộc lan

Cây vạn tuế

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Vạn tuế là một trong những giống cây trồng khu lăng mộ khá nhiều. Loài cây này có thân hình trụ, chúng không phân cành, trên vỏ cây có nhiều gai do cuống lá rụng sót lại. Loại cây này có lá tập trung nhiều nhất ở phần đầu thân, lá sẽ mọc sát nhau, kép theo dáng lông chim to lớn, là thuôn dài và khá cứng. 

Trồng cây vạn tuế khu lăng mộ thể hiện chốn uy nghiêm nơi tâm linh
Trồng cây vạn tuế khu lăng mộ thể hiện chốn uy nghiêm nơi tâm linh

Cây vạn tuế có dáng uy nghi thể hiện sự tôn nghiêm chốn tâm linh. Lựa chọn cây trồng khu lăng mộ cây vạn tuế mong muốn những người thân đã mất phù hộ cho con cháu có sự nghiệp tốt và nhanh chóng thăng tiến. 

Cây phát tài

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Cây phát tài sở hữu đúng ý nghĩa như tên, loài cây này mang đến nhiều tài lộc và may mắn. Chúng giúp thu hút những vận khí tốt đến với không gian thờ cúng người khuất, từ đó phù hộ, cầu chúc cho con cháu có cuộc sống sung túc, làm ăn tốt. 

Đây là một trong những mẫu cây được trồng nhiều nhất khi tìm hiểu về thông tin “trồng cây gì trên mộ là tốt nhất”. Cây phát tài thường được trồng thành các hàng rào lớn quanh mộ để bảo vệ không gian trong mộ và cũng giúp thu hút khí lành tốt nhất. 

Cây gạo

Khi nhắc đến loài cây trồng trong khu lăng mộ, khu mộ gia tiên, các khu nghĩa trang chắc chắn không thể bỏ qua cây gạo. Loài cây này có thân gỗ, chủ yếu là cành và rất ít lá, thân cây thường cao khoảng 5 – 7m. Cây gạo có hoa màu đỏ vô cùng bắt mắt. 

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Việc trồng cây gạo ở khu lăng mộ ngụ ý kết nối giữa những người đã khuất với những đấng bề trên, điều này sẽ giúp người đã khuất có một cuộc sống tốt hơn, được các thánh thần bảo vệ vẹn toàn. 

Cây xương rồng

Khi tìm kiếm và lựa chọn trồng cây gì trên mộ là tốt nhất chắc chắn không thể bỏ qua cây xương rồng. Loài cây này trong đời sống tự nhiên luôn tượng trưng cho sức mạnh cùng sự trường tồn rất đáng khâm phục. 

Trồng cây xương rồng khu lăng mộ tạo điểm nhấn cho công trình
Trồng cây xương rồng khu lăng mộ tạo điểm nhấn cho công trình

Việc lựa chọn cây xương rồng trồng quanh mộ thể hiện tình cảm của con cháu với những người đã khuất. Con cháu hy vọng trồng xương rồng quanh mộ sẽ đem đến sự yên tĩnh tốt nhất cho người đã khuất, tránh được những tác động không tốt của ngoại cảnh. 

Ngoài ra cây xương rồng còn mang ý nghĩa phong thủy, thể hiện ngụ ý người mất sẽ ra đi thanh thản và bình yên nhất khi sang thế giới bên kia. Một trong top trồng cây gì trên mộ là tốt nhất chắc chắn không thể thiếu loài cây này.

Cây thông

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Cây thông hay cây tùng thường mang biểu tượng thể hiện cho sự hiên ngang, kiên cường, dù gặp hoàn cảnh nào vẫn vững chãi như bàn thạch không bao giờ làm mất đi bản chất tốt đẹp, cao quý của bản thân.

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - trồng cây thông
Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất – trồng cây thông

Các gia đình lựa chọn trồng cây thông khu lăng mộ thể hiện tấm lòng, sự ghi tác công lao dưỡng dục, sinh thành của ông bà, tổ tiên, những người thân đã khuất. Hình tượng cây thông – cây cao bóng cả chính là tấm gương để con cháu tiếp bước học tập. 

Ngoài ra, loại cây này còn có ý nghĩa khác về mặt phong thủy. Khi trồng cây thông ở khu vực mộ thể hiện ý nghĩa phúc lộc và trường thọ. Điều này sẽ giúp mang đến nguồn khí vô cùng tốt cho những phần âm trạch. 

Một số nguyên tắc cây trồng khu lăng mộ

Ngoài việc tìm kiếm được thông tin trồng cây gì trên mộ là tốt nhất bạn cần chú ý đến những nguyên tắc trồng cây khu lăng mộ. 

Khi trồng cây khu lăng mộ, một trong những nguyên tắc quan trọng cần chú ý chính là chúng phải đáp ứng được nguyên tắc đối xứng và cân bằng nhau. Cụ thể hơn bạn cần trồng các cây trong mộ ở bên trái cũng như bên phải đều cần đều nhau. 

Một số nguyên tắc cây trồng khu lăng mộ để có phong thủy tốt
Một số nguyên tắc cây trồng khu lăng mộ để có phong thủy tốt

Khi trồng cây ở hai bên mộ đều nhau chính là cách tượng trưng cho sự hòa hợp giữa âm và dương. Song song với đó việc trồng cây đều nhau sẽ tạo sự cân bằng âm dương trong khu lăng mộ. giúp giữ phần mộ bình an nhất. 

Khi cây trồng khu lăng mộ bị lệch sang trái hoặc phải có thể sẽ dẫn tới hiện tượng vong linh, người mất sẽ cảm thấy bất an và gây ra những hiện tượng không tốt trong gia đình. 

Bên cạnh đó khi trồng cây bạn nên lựa chọn vị trí sau mộ là tốt nhất. Việc con cháu trồng cây sau mộ sẽ thể hiện ý nghĩa hậu thế nhận được phúc phần của ông bà tổ tiên. Những cây trồng ở khu lăng mộ sau khu mộ nên chọn những dòng cây có nhánh, điều này thể hiện giống ngôi mộ được che chở. 

Lưu ý khi trồng cây trên khu lăng mộ, khu mộ cho hợp phong thủy

Khi bạn đã hiểu rõ về vấn đề nên trồng cây gì trên mộ là tốt nhất bạn còn cần chú ý đến những lưu ý khi trồng cây ở khu lăng mộ:

Những lưu ý các gia chủ cần chú ý khi trồng cây khu lăng mộ
Những lưu ý các gia chủ cần chú ý khi trồng cây khu lăng mộ
  • Theo chuyên gia phong thủy, khi lựa cây trồng khu lăng mộ cần chọn những loại cây rễ thẳng trong khu lăng mộ, do những loài cây có sức phát triển tốt có thể chịu được âm khí trong khu lăng mộ. Đồng thời các gia đình không trồng những cây thân gỗ lớn, có rễ to, điều này có thể làm hỏng cấu trúc ngôi mộ và ảnh hưởng tới phần âm của ngôi mộ. 
  • Gia chủ không nên lựa chọn trồng những cây có hình dáng kỳ dị tạo cho người nhìn cảm giác đáng sợ, hung hãn. Điều này sẽ thu hút những linh khí không tốt quấy nhiễu phần mộ tổ tiên. 
  • Lưu ý chọn cây trồng khu lăng mộ nên chọn những cây có tuổi đời ngắn hạn như cây hoa cúc, hoa dạ yến thảo,… điều này sẽ giúp việc thay các cây mới thường xuyên hơn giúp không gian mộ đẹp hơn. 
  • Chú ý không trồng cây ở quá gần mộ, điều này sẽ khiến cho hoa và lá cây rụng lên trên mộ không tốt. 

Ngoài việc lựa chọn trồng cây gì trên mộ là tốt nhất bạn cũng cần lưu ý những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết để có thể sở hữu một ngôi mộ khang trang, chuẩn phong thủy. 

Để tiện tìm hiểu thêm nhiều thông tin về trồng cây gì trên mộ là tốt nhất và biết những điều thú vị khác về đồ mỹ nghệ đá cho phần âm như lăng mộ đá, mộ đá, cuốn thư đá,… Bạn liên hệ tới chúng tôi Đá mỹ nghệ Ngọc Bích theo địa chỉ sau để được tư vấn nhiều thông tin thú vị khác:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *