Đá lát sân vườn điểm nhấn cho không gian sống trở nên đẹp hơn

Đá lát sân vườn là một trong những sản phẩm đang nhận được sự yêu thích của nhiều khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và độ bền bỉ cao. Bài viết dưới đây của Đá mỹ nghệ Ngọc Bích sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này, hãy cùng theo dõi những thông tin cùng chúng tôi nhé!

Đá lát sân vườn là gì? Đặc điểm của đá lát sân vườn

Đá lát sân vườn là loại đá được sử dụng phổ biến trong những công trình nhà ở, biệt thự, sân vườn, khách sạn,… Loại đá này được khai thác từ các dãy núi đá cao ở Việt Nam, có thể kể đến như núi đá ở Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa,… Sau khi khai thác thô, dưới sự khéo léo của các nghệ nhân lành nghề sẽ tiến hành chế tác gia công thành các mẫu đá lát sân vườn với nhiều kiểu dáng và kích thước đa dạng. 

Mẫu đá lát sân vườn đẹp, giúp không gian sống thêm độc đáo
Mẫu đá lát sân vườn đẹp, giúp không gian sống thêm độc đáo

Sản phẩm đá lát sân vườn sở hữu nhiều đặc điểm vô cùng nổi bật như độ bền bỉ tốt, khả năng cách nhiệt hiệu quả và có thể chống thấm nước. Hiện nay, mẫu đá lát sân vườn được sử dụng phổ biến ở nhiều công trình khác nhau từ cao cấp đến bình dân. 

Ứng dụng của đá lát sân vườn trong các công trình

Với những ưu điểm nổi bật được cung cấp trên bài viết, có thể thấy không quá khó hiểu khi mẫu đá lát sân vườn ngày càng được ưa chuộng và đánh bại những mẫu đá lát sân vườn cũ. Hiện nay sản phẩm được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau như:

Đá lát sân vườn tại các khu biệt thự, resort, nhà hàng, nhà ở

Đá lát sân vườn đẹp sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vì vậy hiện nay, mẫu đá được sử dụng rất phổ biến ở những khu biệt thự, resort, nhà ở,… Đặc biệt sản phẩm vô cùng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, cũng như kích thước. Do đó, gia chủ có thể sử dụng các ý tưởng khác nhau cho không gian vườn nhà thêm độc đáo trong không gian sống. 

Mẫu đá lát sân vườn tại các khu biệt thự, resort, nhà hàng, nhà ở
Mẫu đá lát sân vườn tại các khu biệt thự, resort, nhà hàng, nhà ở

Đá lát sân vườn tại sân đình, chùa, những khu di tích lịch sử

Khu vực sân đình, sân chùa hay những khu di tích lịch sử thường là nơi đón tiếp lượng lớn khách đến lễ phật, thắp hương và thăm quan. Vì vậy, đòi hỏi sân vườn tại những vị trí này cần phải có độ bền bỉ cao, có thể chịu được tác động lớn của việc đi lại cũng như hạn chế được khả năng trầy xước. Do đó đá lát sân vườn luôn được ưa chuộng ở những công trình này. 

Mẫu đá lát sân vườn tại đình chùa
Mẫu đá lát sân vườn tại đình chùa

Ngoài ra đá lát sân vườn sử dụng ở những không gian này còn làm tăng tính trang nghiêm, uy nghi của công trình. Bởi chất lượng đá tự nhiên có khả năng chống thấm nước cao, điều này sẽ hạn chế tình trạng rêu mọc từ đó giữ được vẻ đẹp nguyên thủy nhất cho các công trình. Chính vì vậy các loại đá lát sân vườn đẹp luôn được sử dụng ở các công trình này. 

Đá lát sân vườn trên vỉa hè ở những công trình công cộng

Để đảm bảo độ bền đẹp của vỉa hè ở những công trình công cộng nơi có nhiều người qua lại lựa chọn đá lát sân vườn tự nhiên trở thành ưu tiên đầu tiên trong các dòng vật liệu. Đá lát sân vườn được chế tác, cắt xẻ từ đá tự nhiên do đó sẽ hạn chế tốt nhất khả năng trầy xước cũng như khả năng chịu lực.

Mẫu đá lát sân được sử dụng phổ biến ở khu vực vỉa hè
Mẫu đá lát sân được sử dụng phổ biến ở khu vực vỉa hè

Song song với đó, sản phẩm còn có khả năng chống bám bụi tốt, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh đá lát sân vườn dễ dàng. Do đó dòng đá lát sân vườn đẹp thường xuyên được sử dụng ở những công trình công cộng. 

Những ưu điểm của đá lát sân vườn

Như thông tin cung cấp trên bài, đá lát sân vườn được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau. Vậy tại sao mẫu đá này lại được yêu thích đến thế, hãy cùng tìm hiểu một số ưu điểm đá lát sân vườn dưới đây:

Màu sắc đẹp, bền bỉ

Đá lát sân vườn sở hữu nhiều màu sắc độc đáo như màu xanh, màu đỏ, màu nâu, màu xám,… Ngoài ra trên đá lát sân vườn là dòng đá 100% tự nhiên, vì vậy trên đá có những đường vân nhỏ giúp nền đá trở vô cùng độc đáo và nổi bật. Đồng thời chất liệu đá hoàn toàn tự nhiên, vì vậy đá có độ cứng vô cùng cao tạo độ bền bỉ cho công trình.

Đá lát sân vườn sở hữu màu sắc đẹp, bền bỉ với thời gian
Đá lát sân vườn sở hữu màu sắc đẹp, bền bỉ với thời gian

Đa dạng kích thước, kiểu dáng

Sản phẩm đá lát sân vườn được cắt xẻ từ những khối đá lớn, do đó khi đưa vào chế tác và gia công có thể sản xuất thành nhiều kích thước khác nhau phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bên cạnh đó kiểu dáng sản phẩm cũng được làm thành nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với sở thích của từng khách hàng. 

Đá lát sân vườn sở hữu nhiều kích thước đa dạng
Đá lát sân vườn sở hữu nhiều kích thước đa dạng

Có độ cứng và khả năng chịu lực tốt

Như thông tin đã cung cấp, đá lát sân vườn được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối, loại đá này hình thành cách đây cả hàng trăm triệu năm. Vì vậy chúng sở hữu độ cứng vô cùng cao và khả năng chịu lực vô cùng bền bỉ, tạo cho công trình sự trường tồn với thời gian. 

Đá lát sân vườn chế tác từ đá tự nhiên mang đến độ bền bỉ cao
Đá lát sân vườn chế tác từ đá tự nhiên mang đến độ bền bỉ cao

Đa dạng về chủng loại

Đá lát sân vườn phố có rất nhiều loại đá khác nhau đa dạng về chủng loại màu sắc, có thể nói khi so sánh với đá công nghiệp chúng không hề kém cạnh. Một số loại đá tiêu biểu được nhiều gia chủ lựa chọn như: đá xanh rêu, đá xanh đen mài thô chống trơn, đá ngũ sắc,… Mỗi loại đá đều có những ưu điểm riêng biệt tạo nét độc đáo cho sân vườn. 

Hiện nay, trên thị trường đá lát sân vườn có nhiều chủng loại khác nhau
Hiện nay, trên thị trường đá lát sân vườn có nhiều chủng loại khác nhau

Chống trơn trượt tốt, không mọc và bám rêu mốc

Những mẫu đá sử dụng trong lát sân vườn tiếp xúc hoàn với tự nhiên, do đó việc bị dính nước thường xuyên do mưa gió, bão là điều không thể tránh khỏi. Điều này sẽ dẫn tới hiện tượng đá bị mọc rêu gây trơn trượt. 

Đá lát sân vườn có khả năng chống trơn trượt hiệu quả
Đá lát sân vườn có khả năng chống trơn trượt hiệu quả

Tuy nhiên đối với đá lát sân vườn đẹp tự nhiên, các mẫu đá đã được xử lý tạo độ ma sát trên bề mặt đá, bên cạnh đó đá tự nhiên có khả năng thấm nước thấp chỉ 0,04%. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt và bám rêu, giúp kéo dài tuổi thọ của công trình. 

Các mẫu đá lát sân vườn đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn

Đá lát sân vườn đẹp có mẫu mã đa dạng và phong phú, có thể kể đến một số loại như đá lát sân vườn đá xanh rêu, đá lát sân vườn đá xanh đen, đá lát sân vườn rối ngũ sắc,….

Đá lát sân vườn đá xanh rêu

Đá lát sân vườn xanh rêu là sản phẩm đá được chế tác, cắt xẻ từ đá tự nhiên nguyên khối, chúng có bề mặt bằng phẳng, khi dính nước có màu xanh ngọc quý vô cùng độc đáo. Loại đá lát sân có độ cứng cao, khả năng chống trơn trượt và vô cùng bền màu, do đó dòng đá này là một sản phẩm vô cùng được yêu thích trên thị trường. 

Đá lát sân vườn chất liệu đá xanh rêu
Đá lát sân vườn chất liệu đá xanh rêu

Hiện nay, dòng sản phẩm đá lát sân xanh rêu có 4 loại cơ bản:

  • Đá lát sân xanh rêu mài thô chống trơn: Đá xanh rêu sau khi được chế tác thành các sản phẩm đá lát sẽ được tiến hành gia công chà thô và đánh bóng nhẹ. Điều này sẽ giúp tạo ra sản phẩm có khả năng chống trơn tốt.
  • Đá lát sân xanh rêu mài thô trừ viền: Loại đá này là sản phẩm được cải tiến hơn từ dòng đá lát sân xanh rêu. Mẫu sản phẩm được cải tiến thêm phần viền, tạo điểm nhấn xung quanh đá lát. 
  • Đá lát sân xanh rêu băm mặt chống trơn: Đá sau khi khai thác, cắt xẻ và gia công thành đá lát sân xanh rêu sẽ được làm sần để hạn chế việc chống trơn. Điều này tạo sự an toàn cao hơn trong việc di chuyển trên sân, đặc biệt vào những ngày mưa. 
  • Đá lát sân xanh rêu băm mặt trừ viền: Từ dòng đá băm mặt xanh rêu chống trơn để chế tác thành đá lát sân xanh rêu băm mặt trừ viền, đội ngũ sẽ lấy các cạnh của đá lát khoảng 2cm để chế tác. Điều này sẽ tạo sự độc đáo cho sản phẩm, giúp đá có độ cứng cao hơn, ít thấm nước và không bị mốc do rêu.

Đá lát sân vườn đá xanh đen 

Đá lát sân vườn đá xanh đen cũng được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên ở những tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình,… Tuy nhiên loại đá sử dụng trong chế tác đá lát sân xanh đen là loại đá già hơn các dòng đá khác, điều này tạo điều kiện giúp đá có độ bền chắc hơn các dòng sản phẩm thông thường. Sản phẩm sở hữu chất liệu đá đen độc đáo tạo sự huyền bí công trình sân vườn. 

Đá lát sân vườn chất liệu đá xanh đen
Đá lát sân vườn chất liệu đá xanh đen

Các dòng đá lát sân vườn đá xanh đen có 3 loại chính gồm đá lát sân màu đen mài thô, đá xanh đen toàn phần lát sân vườn, đá sân vườn xanh đen bo viền băm mặt,…

Đá lát sân vườn rối ngũ sắc

Đá lát sân vườn rối ngũ sắc là sản phẩm được chế tác từ dòng đá tự nhiên tại vùng núi Tây Bắc. Chúng được bóc tách bằng phương pháp thủ công, do đó sản phẩm sở hữu màu sắc vàng, xám và rỉ sét vô cùng độc lạ, tạo nét ấm cúng trong không gian vườn nhà. 

Đá lát sân vườn loại đá ngũ sắc
Đá lát sân vườn loại đá ngũ sắc

Đá lát sân vườn trắng khò nhám

Đá lát sân vườn đá trắng là dòng sản phẩm được chế tác từ đá tự nhiên, cũng như dòng đá khác chúng sở hữu độ cứng và độ bền vô cùng cao. Bên cạnh đó mặt sân được khò bằng nhiệt độ cao tạo độ nhám cho công trình. Điều này vừa giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình vừa tạo sự an toàn trong khi di chuyển công trình. 

Đá lát sân vườn dòng đá khò nhám
Đá lát sân vườn dòng đá khò nhám

Kích thước đá lát sân vườn phổ biến hiện nay

Kích thước đá lát sân vườn hiện nay khá đa dạng, tùy vào sự lựa chọn của từng khách hàng mà có thể đưa ra những yêu cầu khác nhau cho đơn vị chế tác. Thông thường có một số kích thước phổ biến như 20cm x 20cm, 30cm x 30cm, 50cm x 50cm, 30cm x 60cm,…. Những loại đá chế tác bằng phương pháp xẻ và cắt thô thường không có kích thước cố định mà sẽ được các gia chủ lựa chọn những khối vừa vặn để lát sân vườn. 

Kích thước đá lát sân vườn được nhiều gia đình sử dụng phổ biến hiện nay
Kích thước đá lát sân vườn được nhiều gia đình sử dụng phổ biến hiện nay

Ngoài ra, hiện nay nhiều đơn vị nhận chế tác kích thước đá lát vườn theo yêu cầu, khách hàng có thể tính toán diện tích lát sân vườn, từ đó tính ra kích thước đá lát sân vườn và số viên cần có để lát.  

Cách chọn đá lát sân vườn đẹp, tự nhiên

Như thông tin cung cấp trong bài viết, đá lát sân vườn sẽ là nơi ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết và sự tác động của cong người. Do đó việc lựa chọn loại đá lát vườn phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng là một trong yếu tố vô cùng quan trọng để có thể sở hữu một công trình đẹp. 

Lựa chọn theo độ bền, độ cứng của đá

Một trong những tiêu chí quan trọng cần chú ý hàng đầu chính là độ bền của đá và độ cứng của đá. Việc lựa chọn dòng đá có độ cứng tốt sẽ hạn chế tối đa việc sân bị hỏng, phải sửa chữa thường xuyên. Từ đó tiết kiệm được tối đa chi phí cho việc sửa chữa.

Lựa chọn đá lát sân theo độ bền của sản phẩm
Lựa chọn đá lát sân theo độ bền của sản phẩm

Để biết chính xác độ bền của đá cần tính toán phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là khả năng kết cấu của đá. Đa phần những dòng đá dùng trong chế tác sân vườn hiện nay đều có độ cứng rất cao cùng độ nén tốt. Tuy nhiên dòng đá sở hữu độ cứng vượt trội có thể kể đến dòng đá xanh rêu. 

Lựa chọn độ dày của đá lát lối đi

Độ dày của đá thường có kích thước phổ biến từ 3cm, 5cm và 8cm. Dựa vào từng nhu cầu sử dụng, vị trí lắp đặt khác nhau mà có thể lựa chọn độ dày tương ứng. Với những vị trí thường xuyên chịu lực mạnh có thể lựa chọn những mẫu đá lát có độ dày lên 10cm trở lên. 

Lựa chọn theo độ dày của đá lát lối đi
Lựa chọn theo độ dày của đá lát lối đi

Những mẫu đá lát vườn có độ dày càng lớn thì càng đảm bảo độ bền bỉ cao hơn, chúng cũng không bị biến dạng trong công trình thi công. Từ đó đảm bảo công trình sân vườn luôn bền đẹp. 

Lựa chọn theo khả năng chống trơn trượt của đá

Đá lát sân vườn là nơi tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, vì vậy vào trời mưa đá dễ bị dính nước và có thể gây ra hiện tượng trơn trượt. Do đó, một trong những yêu cầu lớn nhất khi chọn đá là cầm tìm kiếm những sản phẩm có khả năng chống trơn trượt. 

Lựa chọn chất liệu đá theo khả năng chống trơn trượt của đá
Lựa chọn chất liệu đá theo khả năng chống trơn trượt của đá

Hiện nay, chế tác đá lát sân vườn, các đơn vị chế tác thường sử dụng một số cách chống trơn khác nhau, cụ thể như:

  • Băm mặt: Đây là phương pháp giúp làm tăng khả năng tăng độ ma sát và chống trơn trượt vô cùng tốt. Thông thường những đơn vị chế tác sẽ chế tác bằng cách thêm những họa tiết trên mặt đá. 
  • Khò lửa: Đá được tạo ra bằng cách đốt bề mặt đá ở nhiệt độ cao, từ đó tạo ra nhám trên đá. 
  • Xẻ và cắt thô: Những tấm đá sau khi được khai thác sẽ tiến hành xẻ đá và cắt thô đá vì vậy có thể sử dụng đá ngay lập tức. Lựa chọn dòng đá này thường mang đến vẻ đẹp vô cùng tự nhiên cho sân vườn nhà bạn. 

Báo giá đá lát sân vườn đẹp 2023

Đá lát sân vườn đẹp hiện được nhiều người yêu thích và trở thành sản phẩm được sử dụng phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên mức giá bán đá lát sân vườn không có sự giống nhau. Về cơ bản giá lát sân vườn sẽ có giá dao động trong khoảng từ 180.000 VNĐ – 550.000 VNĐ. 

Báo giá đá lát sân vườn tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích
Báo giá đá lát sân vườn tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Để báo giá chi tiết sản phẩm còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chủng loại, số lượng mua đá, kích thước đá, thi công và vận chuyển cũng tạo sự chênh lệch về giá cả.

  • Tùy thuộc vào số lượng mà giá đá lát sân vườn sẽ có sự thay đổi, số lượng càng lớn giá thành mộ đá sẽ rẻ hơn, nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm còn có những chính sách ưu đãi đối với những khách hàng mua số lượng lớn. 
  • Kích thước và độ dày của đá lát cũng ảnh hưởng khá lớn tới giá thành của đá. 
  • Tùy thuộc vào sự gia công khác nhau mà giá thành của đá cũng thay đổi, những dòng đá được gia công có nhiều họa tiết, kiểu dáng, cùng chất liệu quý hiếm giá thành sẽ cao hơn so với những dòng đá lát cùng chủng loại. 

Nếu khách hàng có nhu cầu nhận báo giá chi tiết sản phẩm đá lát sân vườn đẹp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi Đá mỹ nghệ Ngọc Bích để nhận được tư vấn cũng như hỗ trợ trực tiếp về sản phẩm đá lát sân vườn giá rẻ .

Mua đá lát sân vườn ở đâu đảm bảo chất lượng và giá thành

Hiện nay, có nhiều địa chỉ cung cấp đá lát sân vườn khác nhau, tuy nhiên việc tìm kiếm được một đơn vị rẻ, uy tín, chất lượng không phải điều đơn giản. Để có thể mua được loại đá lát an toàn, chất lượng bạn cần tìm kiếm một địa chỉ mua hàng chất lượng. 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích - Đơn vị chế tác, lắp đặt đá lát sân vườn đẹp
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Đơn vị chế tác, lắp đặt đá lát sân vườn đẹp

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích hiện là đơn vị cung cấp đá lát sân vườn đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn và gửi gắm niềm tin tưởng. Các sản phẩm đá lát sân vườn chúng tôi cung cấp sở hữu mẫu mã độc đáo với chất lượng được đánh giá cao. Đá lát sân đều được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao cho công trình và khả năng chịu lực hoàn hảo. 

Hiện nay, tại Ngọc Bích ngoài cung cấp dòng sản phẩm đá lát, chúng tôi còn sở hữu nhiều sản phẩm khác như mộ đá, lăng mộ đá đẹp, bàn thờ đá, chó đá, bàn ghế đá sân vườn,…

Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm đá lát sân vườn và mong muốn tìm mua sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *