Cột đá xanh được chạm khắc tỉ mỉ, chi tiết đảm bảo sự bền chắc cho công trình

Cột đá xanh là một trong những mẫu cột đá đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn cho các công trình nhà thờ, từ đường, đền, chùa,… Mẫu cột này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền bỉ cao, màu sắc độc đáo, kích thước chuẩn phong thủy. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây của Ngọc Bích để biết thêm thông tin chi tiết. 

Cột đá xanh là gì? Những người mệnh gì nên dùng cột đá xanh

Cột đá xanh là mẫu cột trụ có cấu tạo hình vuông hoặc hình được chế tác từ đá nguyên khối, chất liệu đá chính dùng chế tác loại cột này là đá xanh rêu và đá xanh đen. Hiện nay, trên thị trường mẫu cột này được sử dụng phổ biến trong những công trình chùa, nhà thờ họ, từ đường và các khu lăng mộ. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trong những công trình lớn giúp nâng đỡ và giữ cho phần mái của công trình trở nên bền vững và kiên cố. 

Cột đá xanh đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn cho các công trình tâm linh
Cột đá xanh đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn cho các công trình tâm linh

Trên những mẫu cột đá xanh được chạm khắc nhiều hoa văn, họa tiết độc đáo tạo nên tính thẩm mỹ cao cho công trình, thể hiện sự cổ kính và những nét đặc trưng trong văn hóa người Việt. 

Mẫu cột đá xanh có màu xanh tự nhiên vô cùng đặc biệt, thông thường màu xanh thường đại diện của mệnh Mộc, do đó mẫu cột đá xanh rất thích hợp với người mệnh Mộc. Bên cạnh đó dựa vào quy luật của Ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa vì vậy những người mệnh Hỏa cũng rất thích hợp với những mẫu cột đá xanh. 

Vai trò của mẫu cột đá xanh

Từ xa xưa, mẫu cột đá xanh đã được sử dụng trong nhiều công trình đền, nhà thờ họ, chùa,….Ngày nay sản phẩm vẫn luôn được người dân tin dùng và sử dụng, chúng thể hiện được vai trò vô cùng to lớn trong việc chống đỡ mỗi công trình thêm phần chắc chắn. Khi bạn lựa chọn mẫu cột đá xanh bạn có thể hoàn toàn yên tâm với độ cứng, độ bền bỉ mà công trình mang lại. 

Cột đá xanh có vai trò rất lớn trong việc nâng đỡ công trình thêm chắc chắn
Cột đá xanh có vai trò rất lớn trong việc nâng đỡ công trình thêm chắc chắn

Ngoài có vai trò lớn trong việc chống đỡ công trình, cột đá xanh còn được sử dụng với giá trị rất lớn trong yếu tố thẩm mỹ. Trên các mẫu cột thường chạm khắc một số hoa văn, họa tiết độc đáo tạo nét độc đáo cho các không gian sử dụng mẫu cột. Một số hoa văn được sử dụng trên cột đá xanh có thể kể đến như họa tiết rồng phượng, họa tiết hoa sen, họa tiết tứ quý,..

Khi dựa theo yếu tố tâm linh, mẫu cột đá mang ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ sự yên bình cho không gian thờ cúng. Những mẫu cột đá xanh được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, đứng sừng sững trong các công trình kiến trúc giúp ngăn chặn mọi thể lực ma quỷ ảnh hưởng tới không gian thờ cúng. 

Cột đá xanh có những loại nào?

Hiện nay, mẫu cột đá xanh có rất nhiều chủng loại khác nhau, chúng được phân loại dựa theo kiến trúc công trình, theo hình dạng và theo chất liệu đá, cụ thể như sau:

Phân loại cột đá theo từng công trình, kiến trúc

Dựa theo cách phân loại kiến trúc công trình, cột đá xanh được phân chia thành ba loại chính gồm cột hiên đá xanh, cột đồng trụ đá xanh và cột đá trong nhà đá xanh. Tùy vào từng vị trí mà mỗi mẫu cột sẽ có những cấu trúc tương ứng, cụ thể như sau:

Cột hiên đá xanh

Cột hiên đá xanh là loại cột vô cùng được các gia chủ yêu thích trong các công trình nhà ở. Sản phẩm thường được đặt ở vị trí ngoài hiên nhà và mẫu cột này có kích thước thấp nhất trong tất cả mẫu cột đá. Cột hiên có vai trò lớn nhất trong việc nâng đỡ phần hiên vững chắc, đồng thời chúng cũng góp phần giúp thoát nước hiệu quả tránh hiện tượng nước mưa đọng lại trên phần mái. 

Mẫu cột hiên đá xanh chất lượng, chế tác từ đá nguyên khối

Hiện nay, mẫu cột hiên đá xanh được sử dụng phổ biến ở một số công trình như nhà thờ, từ đường, các khu vực thờ cúng linh thiêng. Do mẫu cột này được dùng ở phần cửa chính mỗi công trình, do đó chúng luôn được chú trọng về thiết kế lẫn các họa tiết trên mẫu mộ, tạo điểm nhấn độc đáo cho công trình. 

Cột đồng trụ đá xanh

Cột đồng trụ đá xanh hay còn được ví như một người gác cửa thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho không gian thờ cúng. Sản phẩm thường được đặt ở hai bên của gian chính hoặc hai bên cổng đá. Cũng như mẫu cột hiên đá xanh, cột đồng trụ đá xanh cũng được chạm khắc một số hoa văn, họa tiết độc đáo mang đến tính thẩm mỹ cho công trình. 

Mẫu cột đồng trụ đá xanh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Mẫu cột đồng trụ đá xanh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Cột đá trong nhà đá xanh

Cột đá trong nhà đá xanh hay còn được biết đến với tên gọi cột trụ đá xanh. Vai trò chính của mẫu cột này giúp nâng đỡ phần mái nhà trở nên vững chắc và kiên cố và giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng. 

Phân loại theo hình dạng

Dựa theo hình dạng, cột đá xanh có hai loại cột chính gồm cột đá xanh tròn và cột đá xanh vuông. Mỗi loại cột đều có những đặc điểm riêng biệt cùng ý nghĩa phong thủy độc đáo. 

Cột tròn đá xanh

Mẫu cột tròn đá xanh là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng sử dụng cột trụ. Cấu tạo hình tròn của cột thường đại diện cho sự tròn đầy, sự trọn vẹn và sự vĩnh cửu. Đây cũng chính là ý nghĩa lớn nhất của mẫu cột này. Hiện nay, cột tròn đá xanh được sử dụng phổ biến ở những công trình cột hiên. 

Mẫu cột đá xanh kiểu dáng tròn
Mẫu cột đá xanh kiểu dáng tròn

Cấu tạo của cột tròn đá xanh có thiết kế với ba phần chính gồm phần bệ đỡ, phần đầu cột và thân cột. Trên mẫu cột được chạm khắc một số họa tiết hoa văn độc đáo tạo tính thẩm mỹ cao cho công trình cũng như những nét độc đáo trong yếu tố phong thủy. 

Cột vuông đá xanh

Không như mẫu cột tròn đá xanh, mẫu cột vuông đá xanh sở hữu thiết kế với những đường nét góc cạnh thể hiện sự mạnh mẽ và uy nghi của một công trình. Mẫu cột này được sử dụng phổ biến trong việc dùng làm cột sảnh hoặc cột hiên trong khu vực nhà thờ họ, đền, chùa. 

Mẫu cột đá xanh kiểu dáng vuông
Mẫu cột đá xanh kiểu dáng vuông

Trên mẫu cột chạm khắc nhiều hoa văn độc đáo, tuy nhiên các hoa văn trên mẫu cột vuông có điểm khác biệt so với mẫu cột tròn. Mẫu cột vuông thường lựa chọn những họa tiết như bức tranh tứ quý, câu đối, thay cho họa tiết rồng phượng ở mẫu cột tròn. 

Phân loại theo chất liệu đá xanh

Dựa theo chất liệu đá xanh, mẫu cột đá xanh được phân ra hai loại chính gồm cột đá xanh rêu và cột đá xanh đen. Với mỗi loại đá lại mang đến những yếu tố thẩm mỹ, cùng như ý nghĩa khác nhau cho công trình. 

Cột đá xanh rêu

Cột đá xanh rêu là một trong những mẫu cột được nhiều gia chủ lựa chọn trong chế tác cột đá đẹp. Mẫu cột được chế tác từ khối đá xanh rêu nguyên khối mang đến độ bền chắc cho công trình. Bên cạnh đó, đá xanh rêu sở hữu màu xanh tự nhiên độc đáo, tạo sự gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Do đó các mẫu cột chế tác từ loại đá này luôn mang đến cho không gian sống, không gian thờ cúng một không khí khoan khoái, dễ chịu từ thiên nhiên. 

Các công trình sử dụng cột đá xanh rêu trong kiến trúc thường mang đến nét cổ kính, linh thiêng cho công trình, tạo điểm nhấn độc đáo cho công trình. 

Cột đá được chế tác từ chất liệu đá xanh rêu chất lượng
Cột đá được chế tác từ chất liệu đá xanh rêu chất lượng

Cột đá xanh đen

Cột đá xanh đen là sản phẩm được chế tác từ đá xanh đen nguyên khối. Đá xanh đen là một dòng đá có độ cứng vô cùng cao, do đó việc chạm khắc cột đá bằng loại đá này tạo sự bền bỉ tốt nhất cho công trình giúp công trình trường tồn với thời gian. 

Mẫu cột đá xanh đen được chế tác từ đá nguyên khối mang đến vẻ đẹp độc đáo cho công trình
Mẫu cột đá xanh đen được chế tác từ đá nguyên khối mang đến vẻ đẹp độc đáo cho công trình

So với chất liệu đá xanh rêu dùng trong chế tác cột đá, thì cột đá làm từ đá xanh đen có giá thành thấp hơn, bởi chất liệu đá xanh đen phổ biến trong tự nhiên và dễ dàng khai thác hơn. Do đó mẫu cột đá xanh đen được nhiều gia chủ lựa chọn trong các công trình. 

Kích thước chuẩn phong thủy của chất liệu cột đá xanh

Mẫu cột đá xanh có rất nhiều kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào từng công trình, từng hạng mục mà các kiến trúc sư sẽ lựa chọn những kích thước phù hợp nhất đối với công trình đó. Tuy nhiên một trong những yêu cầu cần chú ý đó là lựa chọn đúng với thước Lỗ Ban phong thủy để đảm bảo kích thước của cột đạt chuẩn. 

Kích thước cột đá xanh theo kích thước Lỗ Ban chuẩn phong thủy
Kích thước cột đá xanh theo kích thước Lỗ Ban chuẩn phong thủy

Đối với một số mẫu cột sử dụng trong các công trình đền, chùa, mẫu cột đá xanh thường được sử dụng sẽ có kích thước chiều cao 261cm, thân cột hình vuông có kích thước 25x25cm và phần chân tảng đá sẽ có kích thước 40x40cm. Với kích thước cột như vậy giúp công trình chắc chắn, thể hiện sự uy nghiêm và bề thế của công trình. 

Đối với công trình nhà ở, kích thước cột được sử dụng phổ biến gồm chiều cao 259cm, phần thân cột hình vuông 30x30cm, chân cột sẽ có kích thước 45x45cm. Đây là những kích thước mang đến ý nghĩa tốt về phong thủy, giúp gia đình gia chủ luôn hạnh phúc và ấm no. 

Ngoài ra một số kiến trúc nhà ở có diện tích bé thường lựa chọn kích thước cột cao 208cm, thân cột 25x25cm và phần đế có kích thước 40x40cm. 

Tùy vào từng công trình khác nhau mà sẽ có những kích thước tương ứng giúp đảm bảo sự chắc chắn cho công trình, bên cạnh đó đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống. Tuy nhiên dù bạn sử dụng kích thước nào cũng cần chú ý lựa chọn theo thước Lỗ Ban để đảm bảo yếu tố phong thủy. 

Báo giá cột đá xanh đẹp, chuẩn kích thước phong thủy 2023

Để có thể báo giá chính xác mẫu cột đá xanh đẹp, một bảng báo giá chi tiết cho thiết kế, thi công cũng như xây dựng hoàn thiện mẫu cột đá xanh cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau:

Báo giá chi tiết cột đá xanh đang được cung cấp trên thị trường đá mỹ nghệ hiện nay
Báo giá chi tiết cột đá xanh đang được cung cấp trên thị trường đá mỹ nghệ hiện nay
  • Kích thước cột đá: Kích thước cột đá khá đa dạng, tùy vào kích thước không gian kiến trúc mà kích thước cột đá sẽ dao động theo. Những mẫu cột đá xanh có kích thước lớn giá thành thường cao hơn những mẫu cột đá xanh có kích thước bé. 
  • Họa tiết trên cột đá: Họa tiết trên cột đá cũng ảnh hưởng rất lớn tới giá thành sản phẩm. Những mẫu cột đá xanh chạm khắc họa tiết càng tỉ mỉ giá thành sản phẩm càng, bởi những mẫu họa tiết tinh xảo đòi hỏi những người thợ có tay nghề cao thời gian chế tác lâu. 
  • Địa điểm lắp đặt thi công cột đá: Những sản phẩm cột lắp đặt gần đơn vị chế tác, khu vực lắp đặt dễ dàng thì chi chi phí thi công cột đá cũng thấp hơn so với những khu vực lắp đặt ở xa khu vực chế tác, điều này sẽ tốn kém một khoảng trong chi phí vận chuyển.

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về giá thành sản phẩm cột đá xanh, hãy nhanh tay liên hệ với Ngọc Bích, chúng tôi sở hữu đội ngũ tư vấn viên chất lượng luôn sẵn sàng tư vấn giá thành chi tiết nhất về mẫu cột đá xanh đến khách hàng. 

Đơn vị nhận chế tác cột đá xanh đẹp – Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào mang đến cho các khách hàng những sản phẩm cột đá xanh chất lượng có giá trị tốt. 

Mỗi mẫu cột đá xanh chúng tôi cung cấp ra thị trường có thể đảm bảo với khách hàng từ chất liệu đá tự nhiên, tay nghề nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm, điêu khắc tỉ mỉ và độc đáo. Đảm bảo mỗi sản phẩm luôn đúng với yêu cầu khách hàng đề ra. 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích - Nhận chế tác sản phẩm cột đá xanh đẹp
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Nhận chế tác sản phẩm cột đá xanh đẹp

Hiện nay, ngoài sản phẩm cột đá xanh, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích còn cung cấp một số sản phẩm độc đáo khác như lăng mộ đá, mộ đá, các mẫu đồ thờ bằng đá, cổng đá,… Các sản phẩm đều được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao cho công trình. 

Sở hữu đội ngũ nhân công lành nghề, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt huyết, Ngọc Bích luôn hy vọng mỗi sản phẩm cung cấp cho khách hàng đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Khách hàng có nhu cầu đặt mua cột đá xanh từ chúng tôi, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để nhận được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ tư vấn viên:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *