Đá xanh rêu Thanh Hóa sử dụng phổ biến chế tác sản phẩm mỹ nghệ

Đá xanh rêu Thanh Hóa là một trong những dòng đá phổ biến trên thị trường chế tác sản phẩm mỹ nghệ. Chất liệu đá này sở hữu nhiều ưu điểm độc đáo như độ bền bỉ, giá trị thẩm mỹ, tính ứng dụng cao,… Để có thể hiểu chi tiết hơn về sản phẩm đá xanh rêu Thanh Hóa bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Ngọc Bích để biết thêm thông tin chi tiết

Đá xanh rêu Thanh Hóa là gì? Nguồn gốc đá xanh rêu

Đá xanh rêu Thanh Hóa là một dòng đá được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên. Đá xanh rêu Thanh Hóa có nguồn gốc từ đá trầm tích, chúng được hình thành cách đây hàng trăm, hàng triệu năm từ khi Trái Đất mới hình thành. Trong quá trình hình thành loại đá này đã chịu qua nhiều cuộc biến đổi địa chất, cũng như các tác động của nhiệt độ. Do đó loại đá này sở hữu đặc tính cứng và có khả năng chống mài mòn vượt trội. 

Đá xanh rêu Thanh Hóa đẹp, độ bền bỉ cao
Đá xanh rêu Thanh Hóa đẹp, độ bền bỉ cao

Hiện nay, chất liệu đá xanh rêu Thanh Hóa được sử dụng phổ biến trong việc chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ, bởi sản phẩm hầu như không chịu ảnh hưởng bởi những tác động của thời tiết, những chất độc hại, giúp đảm bảo cho các công trình đá xanh rêu trường tồn với thời gian. 

Đá xanh rêu Thanh Hóa thường được khai thác từ những mỏ đá tự nhiên, sau đó chúng được vận chuyển về những đơn vị chế tác đá mỹ nghệ từ đó cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. Chất liệu đá xanh rêu phổ biến ở Thanh Hóa, Hà Trung, Yên Lâm,…

Những ưu điểm của đá xanh rêu Thanh Hóa

Đá xanh rêu Thanh Hóa là một trong những dòng đá mỹ nghệ được nhiều đơn vị lựa chọn trong chế tác các sản phẩm từ đá hiện nay. Loại đá này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể như sau:

Đá xanh rêu Thanh Hóa có nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền bỉ, tính thẩm mỹ,...
Đá xanh rêu Thanh Hóa có nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền bỉ, tính thẩm mỹ,…

Giá trị thẩm mỹ cao

Đá xanh rêu Thanh Hóa là một loại đá tự nhiên nguyên khối, loại đá này được hình thành trong hàng trăm triệu năm, từ khi Trái đất mới bắt đầu hình thành. Do đó sở hữu những vẻ đẹp độc đáo và thô nhất từ tự nhiên. 

Việc sử dụng đá trong chế tác các sản phẩm tâm linh, các sản phẩm mỹ nghệ tạo sự linh thiêng, cổ kính cho công trình. Bên cạnh đó, với màu xanh rêu tự nhiên của đá, tạo cho các sản phẩm tính thẩm mỹ cao, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. 

Độ bền cao, độ chắc chắn, cứng cáp tốt

Đá xanh rêu Thanh Hóa được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên, mà một trong những đặc tính của đá tự nhiên chính là độ cứng và độ bền tốt. Như thông tin đã cung cấp trên bài viết, loại đá này hình thành cách đây cả trăm, triệu năm vì vậy chúng có khả năng chống chọi với những tác nhân của ngoại lực, cũng như yếu tố của thời tiết. Dù bạn có sử dụng trong thời gian dài cũng không làm chúng bị gãy, bị vỡ hay bị nứt, đảm bảo cho công trình luôn giữ được độ bền bỉ tốt. 

Mẫu mã, kích thước đa dạng

Đá xanh rêu Thanh Hóa sở hữu độ cứng cao, thường được khai thác theo từng khối, do đó để thuận tiện trong quá trình sử dụng, sản phẩm thường được cắt xẻ thành những kích thước phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng. 

Loại đá này có độ cứng tốt, do đó việc cắt xẻ cũng vô cùng dễ dàng mà không gặp phải hiện tượng nứt, vỡ hay bị gãy. Đặc biệt tùy vào từng mong muốn khác nhau của khách hàng mà sản phẩm sẽ có kích thước khác nhau. 

Ít phải bảo dưỡng

Đá xanh rêu hình thành trong tự nhiên hàng trăm, hàng triệu năm, do đó độ bền của loại đá này luôn được chứng minh trong từng sản phẩm. Đá có khả năng chống mài mòn, màu luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên nhất. Đặc biệt chúng không hề bị ảnh hưởng bởi những yếu tố thời tiết…. do đó loại đá vô cùng dễ dàng trong việc bảo dưỡng cũng như bảo trì sản phẩm, đảm bảo công trình luôn bền đẹp. 

Tính ứng dụng cao

Hiện nay, với độ cứng vượt trội, tính thẩm mỹ cao cùng độ bền trường tồn với thời gian, mẫu đá xanh rêu Thanh Hóa được sử dụng phổ biến trong việc chạm khắc những sản phẩm mỹ nghệ. Một số sản phẩm mỹ nghệ sử dụng đá xanh rêu trong chạm khắc có thể kể đến như: mộ đá, khu lăng mộ đá, cổng đá, cột đá, cuốn thư đá,…. Ngoài ra nhiều gia đình lựa chọn đá xanh rêu lát sân vườn để đảm bảo công trình đẹp trường tồn. 

Ý nghĩa của đá xanh rêu đối với các công trình chạm khắc từ đá mỹ nghệ

Hiện nay, đá xanh rêu được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng cho những công trình tâm linh, bởi chất liệu đá này sở hữu độ bền bỉ vô cùng tốt, so với các chất liệu truyền thông như xi măng và gạch chúng có phần bền bỉ hơn rất nhiều. 

Đặc biệt đá có thể chịu được những tác động của ánh sáng, mưa gió, bão bùng,… những tác động của ngoại lực, từ đó cung cấp cho những công trình có độ bền vĩnh cửu. Các sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu càng chịu tác động của thời tiết, của thời gian càng làm tăng vẻ đẹp cổ kính cho công trình. 

Đá xanh rêu Thanh Hóa sở hữu nhiều ý nghĩa độc đáo trong đời sống
Đá xanh rêu Thanh Hóa sở hữu nhiều ý nghĩa độc đáo trong đời sống

Loại đá này có độ cứng tốt, tuy nhiên điều này rất thuận tiện cho việc gia công của các nghệ nhân, với độ cứng của đá giúp sản phẩm hạn chế tối đa tình trạng nứt vỡ không đáng có. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình và cũng là cách con cháu thể hiện được lòng thành của mình với ông bà tổ tiên. 

Ngoài ý nghĩa về yếu tố thẩm mỹ, loại đá này còn sở hữu ý nghĩa độc đáo trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian, phần mộ tổ tiên cần được thanh tịnh và sạch sẽ để có thể hấp thụ linh khí đất trời tốt nhất, giúp người mất sớm đầu thai chuyển kiếp. 

Mẫu đá xanh rêu Thanh Hóa có tác dụng rất lớn bổ trợ phong thủy cho các mẫu sản phẩm tâm linh, gia tăng sự hưng thịnh cho con cháu trong dòng tộc. Do đó sản phẩm rất được các gia chủ yêu thích và lựa chọn trong chế tác các sản phẩm tâm linh trên thị trường hiện nay. 

Một số hạng mục sử dụng đá xanh rêu trong chế tác sản phẩm

Như thông tin cung cấp trong bài, đá xanh rêu Thanh Hóa có ứng dụng rất cao trong việc chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ. Dưới đây chúng tôi cung cấp một số sản phẩm sử dụng chất liệu đá xanh rêu trong chế tác sản phẩm, cùng theo dõi nhé!

Mộ đá xanh rêu

Sử dụng đá xanh rêu trong chế tác mộ đá xanh rêu đẹp là một trong những công trình phổ biến hiện nay. Đá xanh rêu sở hữu màu sắc xanh rêu tự nhiên tạo sự cổ kính, linh thiêng cho mỗi công trình. Do đó chúng luôn được các gia chủ, con cháu trong dòng họ lựa chọn xây dựng phần mộ cho tổ tiên. 

Mộ đá chế tác từ đá xanh rêu mang đến độ bền bỉ cao
Mộ đá chế tác từ đá xanh rêu mang đến độ bền bỉ cao

Bên cạnh đó, chất liệu đá xanh rêu Thanh Hóa sở hữu độ cứng tốt giúp bảo vệ công trình khỏi những tác động của ngoại lực, đảm bảo công trình bền vững và trường tồn với thời gian. Trên những mẫu mộ đá xanh rêu thường chạm khắc một số hoa văn họa tiết độc đáo như hoa văn tứ quý, hoa văn tứ linh,…. tạo điểm nhấn cho mỗi công trình. 

Lăng mộ đá xanh rêu

Ngoài sử dụng chất liệu đá xanh rêu để xây dựng những ngôi mộ đơn lẻ, chất liệu đá này còn được sử dụng để xây dựng cả một khu lăng mộ chất lượng. Các mẫu lăng mộ đá xanh rêu cũng sở hữu độ bền bỉ tốt, màu sắc độc đáo hài hòa với thiên nhiên, giúp cho công trình nổi bật cả về tính thẩm mỹ cũng như ý nghĩa về mặt phong thủy. 

Lăng mộ chế tác từ đá xanh rêu đẹp, chất lượng
Lăng mộ chế tác từ đá xanh rêu đẹp, chất lượng

Cuốn thư đá xanh rêu

Cuốn thư đá là một trong những sản phẩm bình phong đá phổ biến trong các công trình tâm linh của người Việt. Sản phẩm có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn tà khí ảnh hưởng tới khu vực thờ cúng linh thiêng.

Cuốn thư đá chế tác từ đá xanh rêu Thanh Hóa đẹp, bền bỉ
Cuốn thư đá chế tác từ đá xanh rêu Thanh Hóa đẹp, bền bỉ

Hiện nay, trên thị trường mẫu cuốn thư đá xanh rêu là một trong những sản phẩm mang đến ý nghĩa tâm linh to lớn, chúng có tác dụng lớn trong cân bằng âm dương, tạo vẻ đẹp cổ kính và linh thiêng cho công trình. Do đó hiện nay mẫu cuốn thư đá xanh rêu là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường. 

Cột đá xanh rêu

Khi nhắc tới những công trình chế tác từ đá xanh rêu chắc chắn không thể bỏ qua công trình cột đá. Các mẫu cột đá chế tác từ loại đá này sở hữu độ cứng hoàn hảo, đảm bảo cho các công trình luôn bền vững và trường tồn với thời gian.

Cột đá xanh rêu mang đến sự bền bỉ cao
Cột đá xanh rêu mang đến sự bền bỉ cao

Cổng đá xanh rêu

Ngoài việc sử dụng chất liệu đá xanh rêu Thanh Hóa để chế tác cột đá, thì khi chế tác cổng đá nhiều gia chủ cũng lựa chọn loại đá này. Theo quan niệm dân gian, đá tự nhiên sở hữu sức mạnh của đất trời, do đó khi chế tác cổng từ đá xanh rêu sẽ giúp hạn chế các tà khí xâm nhập, giúp thu hút những nguồn khí tốt cho gia đình gia chủ, cho dân làng, cho dòng họ,…

Cổng đá xanh rêu đẹp, chất lượng tốt
Cổng đá xanh rêu đẹp, chất lượng tốt

Các sản phẩm thờ bằng đá xanh rêu

Hiện nay, trên thị trường đá mỹ nghệ, chất liệu đá xanh rêu được sử dụng chế tác các sản phẩm thờ bằng đá vô cùng độc đáo, cụ thể có thể kể đến như: lư hương đá, lăng thờ đá, bàn thờ thiên bằng đá,… Các sản phẩm đều có độ bền bỉ tốt, trên mỗi sản phẩm đều chạm khắc những hoa văn giúp mang đến ý nghĩa tốt đẹp cho yếu tố tâm linh và phong thủy. 

Sản phẩm thờ - Lư hương chế tác từ đá xanh rêu
Sản phẩm thờ – Lư hương chế tác từ đá xanh rêu

Các linh vật đá xanh rêu

Các linh vật thường tượng trưng cho tiền tài, của cải, vận may, sự hạnh phúc,… Vì vậy nhiều gia chủ lựa chọn chế tác linh vật bằng đá xanh rêu để tăng vận khí gia đình ở mức tốt nhất, giúp cải thiện cuộc sống của bản thân cùng những người xung quanh theo hướng tích cực nhất. 

Báo giá đá xanh rêu Thanh Hóa

Đá xanh rêu Thanh Hóa là một trong những dòng dòng đá cao cấp, loại đá này khá hiếm và khi khai thác gặp khá nhiều khó khăn. Do đó loại đá này thường có giá thành khá cao. Để tính chi tiết, cụ thể của loại đá này cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau tư tuổi đời của đá, khu vực khai thác đá, kích thước khối đá. Và cũng chính những yếu tố này đã tác động đến giá thành của sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu Thanh Hóa. 

Báo giá đá xanh rêu Thanh Hóa tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích
Báo giá đá xanh rêu Thanh Hóa tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Để biết chính xác giá thành của đá xanh rêu Thanh Hóa cũng như nắm rõ giá trị của mỗi sản phẩm tâm linh chế tác từ loại đá này, bạn hãy nhanh tay liên hệ tới chúng tôi – Ngọc Bích để nhận được thông tin chi tiết nhất về giá thành sản phẩm từ đội ngũ tư vấn viên. 

Đơn vị cung cấp những sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu Thanh Hóa – Ngọc Bích

Ninh Bình là cái nôi ra đời của làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây vốn nổi danh với những sản phẩm mỹ nghệ về tâm linh từ đá xanh rêu vô cùng độc đáo. Bởi ở Ninh Bình là một trong những tỉnh sở hữu những mỏ khai thác núi đá hùng vĩ, từ đó cung cấp ra thị trường những mẫu đá xanh rêu chất lượng. So với những mẫu mỏ ở tỉnh thành Thanh Hóa, chất liệu đá tại Ninh Bình có phần nhỉnh hơn hẳn. 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích đơn vị cung cấp các sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu chất lượng
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích đơn vị cung cấp các sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu chất lượng

Hiện nay, trên thị trường đá mỹ nghệ Ngọc Bích hiện đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với mỗi khách hàng. Chúng tôi sở hữu những khối đá xanh rêu Thanh Hóa với chất lượng tốt nhất, chúng được nhập từ nhiều tình thành khác nhau trên khắp đất nước Việt Nam. 

Chúng tôi – Ngọc Bích cung cấp những sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu Thanh Hóa chất lượng nhất, các sản phẩm đều được điêu khắc và chế tác vô cùng tỉ mỉ và công phu tạo điểm nhấn độc đáo cho mỗi công trình. 

Do đó nếu khách hàng có nhu cầu sở hữu những sản phẩm chế tác từ đá xanh rêu hãy liên hệ tới Đá mỹ nghệ Ngọc Bích theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *