Sập đá nguyên khối sở hữu độ bền bỉ cao được nhiều gia chủ lựa chọn 2023

Sập đá là một trong những dòng sản phẩm đá mỹ nghệ cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày trong gia đình. Những mẫu sập đá nguyên khối đều được chạm khắc những hoa văn độc đáo, thể hiện sự sang trọng của sản phẩm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Ngọc Bích để biết thêm nhiều thông tin thú vị hơn về sản phẩm sập bằng đá. 

Sập đá là gì

Sập đá được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối hay còn được biết đến với cái tên phản đá. Đây là một sản phẩm đã có từ rất lâu đời của người Việt Nam và được truyền từ đời xa xưa đến nay. 

Hình dáng của một chiếc sập đá có thiết kế tương tự như một chiếc giường, Điểm khác biệt lớn nhất sập đá với giường là sập đá thiết kế có một mặt phẳng được mài nhẵn và không có các thanh chắn xung quanh như giường. 

Mẫu sập đá tự nhiên, đẹp chuẩn kích thước phong thủy
Mẫu sập đá tự nhiên, đẹp chuẩn kích thước phong thủy

Bốn xung quanh của sập có phần diềm hay còn được gọi với cái tên khác là phần yếm, chúng được chạm khắc một cách tỉ mỉ và tinh tế. Những họa tiết trên sập thường mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống và thể hiện những nét đẹp trong văn hóa. 

Sản phẩm sập đá nguyên khối ngày xưa thường chỉ xuất hiện ở những gia đình quyền quý, những gia đình giàu có. Tuy nhiên, đến ngày nay, việc sử dụng sản phẩm đã trở nên đa dạng hơn trong các gia đình Việt. Sản phẩm có tính ứng dụng cao, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống. 

Sập bằng đá được chế tác từ nhiều loại đá khác nhau phổ biến như: đá trắng, đá xanh, đá vàng,… Trên các mẫu sập bằng đá được trang trí bằng nhiều hoa văn họa tiết, hoa văn độc đáo tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm.

Một số ý nghĩa đặc biệt của sập đá tự nhiên

Sập đá được ứng dụng nhiều trong đời sống ngoài đem đến những nét đẹp độc đáo trong phong thủy chúng còn mang đến những ý nghĩa độc đáo trong cuộc sống cũng như phong thủy. Cụ thể như sau:

Ý nghĩa sập đá trong phong thủy

Dựa theo quan niệm dân gian, những khối đá tự nhiên hình thành dựa vào sự tích tụ của linh khí đất trời. Do đó sản phẩm này chứa những năng lượng và sức mạnh của tự nhiên đất trời giúp hóa giải các nguồn năng lượng xấu, trừ tà, trấn trạch đem đến sự bình yên cho gia đình.

Ý nghĩa sập đá trong phong thủy giúp trừ tà
Ý nghĩa sập đá trong phong thủy giúp trừ tà

Cũng chính vì vậy mà quan niệm “Nhà có đá sẽ hưng vượng, người chơi đá tất mạnh khỏe” đã được lưu truyền từ xưa tới nay. Dựa theo quan niệm, những người sử dụng sản phẩm đá tự nhiên sẽ giúp con người tăng cường khí vượng trong gia đình và sức khỏe được cải thiện hơn. Hiện nay, nhiều gia đình quan niệm để sập đá làm bằng đá tự nhiên nguyên khối sẽ mang đến những điềm tốt cho gia đình. 

Ý nghĩa sập đá trong đời sống

Sập đá tự nhiên ngoài mang đến ý nghĩa về mặt phong thủy còn có ý nghĩa độc đáo trong cuộc sống, văn hóa tâm linh. 

Trong văn hóa người Việt, việc lựa chọn những mẫu sập đá nguyên khối thể hiện cho vương quyền, sự linh thiêng và sức mạnh. Điều này được thể hiện rõ nhất ở các sản phẩm đang được để ở đền vua Đinh tại Hoa Lư và sập đá ở Thiên Thọ Lăng thời vua gia long. Đây đều là những quốc bảo được quốc gia bảo vệ và gìn giữ. 

Trong đời sống thực tế, sản phẩm rất thích hợp với đất nước nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa. Sập đá làm từ nguyên liệu làm từ đá tự nhiên, điều này đã tạo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản. Chất liệu đá tự nhiên mang đến độ bền bỉ cao vì vậy sẽ hạn chế tình trạng hư hỏng hay nứt vỡ. 

Ý nghĩa sập đá trong đời sống thích hợp với khí hậu nóng ẩm tạo sự thuận lợi cho việc bảo quản
Ý nghĩa sập đá trong đời sống thích hợp với khí hậu nóng ẩm tạo sự thuận lợi cho việc bảo quản

Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm cũng rất thích hợp với khí hậu nắng nóng quanh năm của miền Nam và thời điểm mùa hè của miền Bắc. Trong thời tiết khắc nghiệt, nóng bức của thời tiết, việc sở hữu một chiếc sập đá sẽ giúp giải tỏa cơn nóng vô cùng hiệu quả. 

Hiện nay, sản phẩm được sử dụng nhiều trong việc đón tiếp khách, cùng mọi người trò chuyện trên sập đá, thư giãn và nghỉ ngơi,…

Ưu điểm của sập đá tự nhiên nguyên khối

Các sản phẩm sập đá tự nhiên đều được chế tác từ đá nguyên khối do đó chúng mang đến những ưu điểm vô cùng nổi trội. Có thể kể đến một số trường hợp như:

Vẻ đẹp độc đáo, tính thẩm mỹ cao

Các loại đá được dùng trong chế tác sản phẩm sập bằng đá đều được khai thác hoàn toàn trong tự nhiên. Trên các phiến đá có những đường vân đá nhỏ tạo nét chấm phá cho các mẫu sập đá. Do đó các mẫu sập bằng đá đều cho thấy được những nét đẹp vô cùng độc đáo. Việc sở hữu sản phẩm trong tư gia sẽ giúp làm gia tăng vẻ đẹp, sự sang trọng trong không gian nhà ở tạo nét cá tính riêng cho gia chủ. 

Sập đá sở hữu vẻ đẹp độc đáo, tính thẩm mỹ cao
Sập đá sở hữu vẻ đẹp độc đáo, tính thẩm mỹ cao

Trên các sập đá thường được chạm khắc một số hoa văn họa tiết như chim điểu, họa tiết hoa sen, họa tiết tứ quý, hoa tiết vân mây,…Các họa tiết được tạo ra từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân giúp đem đến những giá trị thẩm mỹ độc đáo cho sập bằng đá. 

An toàn với sức khỏe người dùng

Sập bằng đá chế tác từ đá tự nhiên trong đó chứa linh khí đất trời giúp hỗ trợ tới sức khỏe người dùng. Năng lượng từ đá sẽ tạo cho không gian một cảm giác bình yên, thoải mái, đặc biệt đá chứa linh khí đất trời nên có tác dụng xua đuổi tà khí độc ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Ngoài ra đá được hình thành hoàn toàn trong tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố độc hại bên ngoài môi trường do đó rất an toàn khi sử dụng.

Sập đá an toàn với sức khỏe người dùng
Sập đá an toàn với sức khỏe người dùng

Sở hữu độ bền bỉ cao

Đá dùng trong chế tác sập đá đều là đá tự nhiên nguyên khối, loại đá này hình thành cách đây hàng trăm triệu năm, hàng nghìn năm, do đó đá sở hữu độ cứng vô cùng cao. Điều này tạo điều kiện thuận lợi trong việc chế tác của các nghệ nhân, chất liệu đá cứng hạn chế việc nứt vỡ của sản phẩm.

Sập đá sở hữu độ bền bỉ cao
Sập đá sở hữu độ bền bỉ cao

Bên cạnh đó với chất liệu cứng giúp sản phẩm không chịu ảnh hưởng bởi những tác động của thời tiết giúp sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu. 

Những loại đá được dùng trong chế tác sập đá chất lượng

Hiện nay, đá dùng trong chế tác sập đá nguyên khối rất đa dạng và độc đáo. Một số loại có thể kể đến như đá xanh Thanh Hóa, đá xanh rêu, đá trắng, đá vàng và đá Serpentine. Mỗi loại đá đều sở hữu ưu điểm riêng, cụ thể như sau:

Đá xanh Thanh Hóa

Đá xanh Thanh Hóa là một trong những loại đá được sử dụng phổ biến trong chế tác sập đá. Chất liệu đá xanh Thanh Hóa được khai thác chủ yếu ở những mỏ đá Thanh Hóa và một số khu vực mỏ ở Ninh Bình. 

Sập đá chất liệu đá xanh Thanh Hóa
Sập đá chất liệu đá xanh Thanh Hóa

Loại đá này sở hữu độ cứng vô cùng cao, có khả năng chịu lực tốt và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố thời tiết tác động vào. Chính những ưu điểm này đã tạo điều kiện tốt cho các nghệ trong việc chế tác, chạm khắc những họa tiết trên mẫu sập bằng đá. 

Hiện nay, mẫu sập đá bằng chất liệu đá xanh Thanh Hóa rất được yêu thích bởi so với nhiều dòng đá khác giá thành của chúng không quá cao mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như tính chất phong thủy. 

Đá xanh rêu

Một loại đá khác cũng rất được yêu thích trong chế tác sập đá là đá xanh rêu. Đá xanh rêu là loại đá sở hữu độ cứng vô cùng cao so với đá xanh Thanh Hóa loại đá này có phần cứng hơn. Chính vì vậy việc chạm khắc trên loại đá này cùng vô cùng thuận lợi mà không sợ nứt vỡ. 

Sập đá được chế tác từ chất liệu đá xanh rêu
Sập đá được chế tác từ chất liệu đá xanh rêu

Chất liệu đá xanh rêu sở hữu màu xanh rêu tự nhiên mang đến nét cổ kính độc đáo cho sản phẩm. Do đó sản phẩm sập đá xanh rêu thường được nhiều gia đình, dòng tộc lựa chọn đặt ở những nơi thờ cúng linh thiêng để tỏ lòng thành kính. 

Đá trắng

Sập đá bằng đá trắng là một trong những sản phẩm vô cùng được yêu thích bởi chất liệu đá trắng sang trọng và trang nhã tạo được nét tinh tế cho sản phẩm. Cũng như hai loại đá trên, chất liệu đá trắng sở hữu độ cứng vô cùng, đặc biệt chúng không bị thấm nước hay bị những tác động của thời tiết ảnh hưởng đến. Do đó sản phẩm có độ bền rất cao có thể lưu trữ trong thời gian dài. 

Sập đá được chế tác từ đá trắng
Sập đá được chế tác từ đá trắng

Đá vàng

Đá vàng dùng trong chế tác sập đá được khai thác chủ yếu ở các núi đá Nghệ An. Loại đá này sở hữu màu sắc tự nhiên với những đường vân đá trắng độc đáo tạo sự sang trọng, bắt mắt cho sản phẩm. Mẫu sập đá chế tác bằng đá vàng hiện được nhiều nhà lựa chọn trong không gian sống, bởi dựa theo phong thủy màu vàng tượng trưng cho sự phú quý và tài lộc mang đến may mắn cho gia chủ. 

Sập đá được chế tác từ đá vàng
Sập đá được chế tác từ đá vàng

Đá Serpentine

Đá Serpentine hay còn được biết đến với tên gọi khác đá xanh ngọc, loại đá này được tìm thấy chủ yếu ở dãy núi Hoàng Liên Sơn thuộc xã Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái. Các mẫu sập đá được chế tác từ đá Serpentine mang đến tính thẩm mỹ vô cùng cao, trong đá có độ thấu quang của ngọc ẩn mình, trên đá có những vân xanh, vân đỏ, vân trắng độc đáo…

Sập đá được chế tác từ đá Serpentine
Sập đá được chế tác từ đá Serpentine

Chất liệu đá Serpentine hiện được tìm thấy ở nhiều nơi tại Việt Nam, tuy nhiên khối lượng đá Serpentine được tìm thấy ở Yên Bái chiếm phần lớn. Các mẫu sập đá Yên Bái chế tác bằng đá Serpentine được rất nhiều gia chủ yêu thích bởi yếu tố thẩm mỹ cũng như khả năng giữ được sự mát lạnh bất kể điều kiện thời tiết. 

Các hoa văn được dùng trong trang trí các mẫu sập đá

Các mẫu sập đá đẹp luôn nổi tiếng về các hoa văn đẹp, trang trí độc đáo trên sập đá, có thể kể đến một số hoa văn phổ biến như họa tiết tứ linh, họa tiết tứ quý, họa tiết hoa sen, họa tiết mai điểu,…. Mỗi họa tiết đều sở hữu những ý nghĩa độc đáo.

Họa tiết Tứ linh

Họa tiết tứ linh là cách gọi chung của bốn linh vật “Long – Ly – Quy – Phụng”, đây đều là những linh vật đại diện cho đất trời và có giá trị cao về mặt phong thủy cũng như ý nghĩa tâm linh. Những mẫu sập đá tự nhiên điêu khắc họa tiết tứ linh mang đến vận khí, phúc khí tốt cho gia chủ, giúp cho con đường quan của gia chủ được mở rộng hơn, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc. 

Họa tiết rồng trong tứ linh được sử dụng để chạm khắc trên sập đá
Họa tiết rồng trong tứ linh được sử dụng để chạm khắc trên sập đá

Mỗi linh vật trong Tứ linh đều thể hiện những ý nghĩa khác nhau, cụ thể như sau:

  • Long: Đại diện cho quyền lực, đây cũng là loại vật được lựa chọn để chạm khắc vào các mẫu sập đá nhiều nhất. 
  • Ly: Đại diện cho sự giàu sang phú quý.
  • Quy: Lựa chọn chạm khắc linh vật Quy trên sập đá thể hiện sự mong muốn một cuộc sống trường thọ, sức khỏe tốt.
  • Phụng: Lựa chọn chạm khắc tứ linh Phụng mong muốn sự may mắn, thành công sẽ đến với bản thân. 

Mỗi linh vật đều được khắc họa một cách tỉ mỉ trên sập đá thể hiện được vẻ đẹp tinh tế và độc đáo nhất. 

Họa tiết Tứ quý

Họa tiết Tứ quý chạm khắc trên sập đá tượng trưng cho 4 mùa “Xuân – Hạ – Thu – Đông”, mỗi mùa có những loài cây đại diện khác nhau. Do đó tùy vào từng văn hóa của mỗi vùng miền mà các gia đình sẽ lựa chọn những bộ Tứ quý khác nhau.

Họa tiết tứ quý được sử dụng chạm khắc trên sập đá
Họa tiết tứ quý được sử dụng chạm khắc trên sập đá
  • Các cây mùa Xuân: cây mai, cây đào và hoa lan.
  • Các cây mùa Hạ: cây tre, cây trúc và hoa sen. 
  • Các cây mùa Thu: cây hoa mẫu đơn, cây hoa cúc.
  • Các cây mùa Đông: cây bách, cây thông và cây tùng. 

Có thể nói họa tiết Tứ quý là hình ảnh quen thuộc trong nét văn hóa phong thủy của người Việt. Mỗi loại cây được sử dụng trong chạm khắc trên sập bằng đá đều thể hiện những ý nghĩa phong thủy tốt, chúng thể hiện sự trường thọ, tài lộc,… của gia đình. 

Họa tiết hoa sen

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, chúng xuất hiện ở nhiều công trình khác nhau như trên cột đá, trên tượng Phật, trên cổng đá,… và nhiều sản phẩm bằng đá khác. Hình ảnh hoa sen thường biểu tượng cho sự thuần khiết, thoát tục, không vướng bụi trần. Do đó loài hoa này thường gắn liền với Phật Giáo thể hiện sự giác ngộ, thể hiện lòng hướng thiện và trái tim bác ái. 

Họa tiết hoa sen được chạm khắc trên sập đá
Họa tiết hoa sen được chạm khắc trên sập đá

Trong những họa tiết được chạm khắc trên sập đá hoa sen là họa tiết được sử dụng phổ biến nhất. Lựa chọn mẫu họa tiết hoa sen chạm khắc trên sập đá thể hiện sự ấm áp, thanh tinh cho không gian sống, hy vọng những điều tốt lành sẽ đến với gia đình. 

Họa tiết mai điểu

Họa tiết mai điểu là họa tiết tượng trưng cho mùa Xuân, họa tiết này mô phỏng theo điển tích mai điểu và có thêm chữ Thọ ở vị trí chính giữa. Việc chạm khắc họa tiết này trên sập đá thể hiện sự trường thọ, hạnh phúc và thành công. Hình ảnh hoa mai chim điều ngụ ý thể sự đoàn viên, sum vầy gia đình đầm ấm. 

Họa tiết mai điểu được sử dụng chạm khắc trên sập đá
Họa tiết mai điểu được sử dụng chạm khắc trên sập đá

Họa tiết hoa văn mây

Họa tiết vân mây là một họa tiết vô cùng quen thuộc, chúng xuất hiện ở nhiều sản phẩm tâm linh khác như cổng đá, cột đá, cuốn thư đá,.. Họa tiết được chạm khắc vô cùng phong phú như mây và rồng, mây và phượng, mây và ngũ phúc,… Chúng đều thể hiện sự may mắn và sung túc.

Họa tiết vân mây được sử dụng chạm khắc trên sập đá
Họa tiết vân mây được sử dụng chạm khắc trên sập đá

Họa tiết Hổ phù

Hổ phù trong văn hóa Việt Nam thể hiện một cuộc sống no đủ, một cuộc sống sung túc. Mẫu họa tiết này có thể xua đuổi tà khí, chống âm khí bảo vệ của cải tiền của, gia tài của gia đình. Do đó mẫu họa tiết này thường xuyên được sử dụng để trang trí chạm khắc trên mẫu sập đá. 

Báo giá sập đá nguyên khối tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Sập đá nguyên khối được chế tác từ các mẫu đá nguyên khối cao cấp, được gia công vô cùng tỉ mỉ và tốn nhiều thời gian, công sức của các nghệ nhân. Chính vì vậy mẫu sập đá nguyên khối có giá thành cao. Để có thể báo chính xác giá sập đá nguyên khối cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: kích thước, chất liệu đá, hoa văn, khoảng cách vận chuyển, thời điểm mua hàng,…

Báo giá chi tiết mẫu sập đá nguyên khối tại Ngọc Bích
Báo giá chi tiết mẫu sập đá nguyên khối tại Ngọc Bích

Do đó để báo giá chính xác mẫu sập đá, các bạn hãy nhanh tay liên hệ đến Đá mỹ nghệ Ngọc Bích để có hội nhận được mức giá sập đá chính xác nhất. 

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – Đơn vị cung cấp sập đá tự nhiên uy tín trên thị trường

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chế tác sập đá khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên việc lựa chọn được đơn vị gia công uy tín, cung cấp đến cho các khách hàng những sản phẩm chất lượng thì rất khó. Là một cơ sở trực tiếp gia công, có nhiều năm kinh nghiệm trong chế tác sập đá tự nhiên, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. 

Đơn vị chế tác sập đá chất lượng, uy tín trên thị trường - Đá mỹ nghệ Ngọc Bích
Đơn vị chế tác sập đá chất lượng, uy tín trên thị trường – Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Phát triển từ làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình, Đá mỹ nghệ Ngọc Bích là đơn vị có sự hiểu biết vô cùng sâu về sản phẩm sập đá. Các sản phẩm của chúng tôi đều được chế tác từ đội ngũ nhân công chất lượng, có đôi bàn tay khéo léo trong việc chế tác. Vì vậy những mẫu sập đá cung cấp ra thị trường đều được nhiều người dùng yêu thích và đón nhất. 

Các mẫu sập đá được chế tác từ nhiều loại đá khác nhau như đá xanh, đá vàng, đá trắng,… từ đó tạo ra những mẫu sập đá chất lượng nhất. 

Ngoài sản phẩm sập đá nguyên khối chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm khác như mộ đá, bình phong đá, cổng đá, chó đá, voi đá,…. các sản phẩm đều nhận được những đánh giá tốt từ khách hàng.

Nếu quý vị có nhu cầu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm sập đá cũng như những dòng sản phẩm đá mỹ nghệ khác, hãy liên hệ với Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua địa chỉ sau:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *