Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá chế tác tỉ mỉ, chuẩn kích thước phong thủy 2023

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá là một nét đẹp độc đáo trong văn hóa tâm linh thờ cúng gia tiên của người Việt. Sản phẩm sở hữu tính thẩm mỹ cao, độ bền bỉ tốt cùng ý nghĩa phong thủy độc đáo, do đó cuốn thư nhà thờ họ bằng đá rất được yêu thích tại không gian thờ tự của nhà thờ họ. Dưới bài viết sau đây của Ngọc Bích sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, hãy cùng theo dõi nhé!

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá là gì?

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá hay còn được biết đến với tên gọi khác bình phong bằng đá nhà thờ họ. Sản phẩm được chế tác từ đá nguyên khối, trên cuốn thư được chạm khắc những hoa văn, họa tiết mang ý nghĩa độc đáo trong văn hóa tâm linh Việt.

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá đẹp, chuẩn phong thủy
Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá đẹp, chuẩn phong thủy

Mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá được sử dụng vô cùng phổ biến ở các nhà thờ họ, bởi theo quan dân gian, cuốn thư đá có tác dụng che chắn những luồng khí tà ác có ý định làm quấy nhiễu nơi thờ tự linh thiêng. Đồng thời thu hút những luồng khí tốt mang đến phúc lộc cho con cháu. 

Hiện nay, mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian thờ cúng gia tiên. Chúng không chỉ sở hữu ý nghĩa tâm linh độc đáo mà còn giúp mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian, khu vực thờ cúng. 

Ý nghĩa cuốn thư nhà thờ họ bằng đá

Cuốn thư bằng nhà thờ họ bằng đá được rất nhiều gia chủ ưa chuộng, bởi chúng không chỉ mang đến tình thẩm mỹ cao mà còn sở hữu nhiều ý nghĩa tâm linh vô cùng độc đáo. Cụ thể như:

Một số ý nghĩa cuốn thư nhà thờ họ bằng đá trong văn hóa tâm linh Việt
Một số ý nghĩa cuốn thư nhà thờ họ bằng đá trong văn hóa tâm linh Việt

Giúp xua đuổi tà khí: Ở hầu hết các mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá đều sở hữu những hoa văn họa tiết độc đáo, những họa tiết này không chỉ tạo vẻ đẹp độc đáo cho công trình, bên cạnh đó chúng còn có ý nghĩa độc đáo trong việc xua đuổi tà khí. Những họa tiết long, lân, phượng, hình ảnh hoa sen,… đều đại diện cho các vị thần, vị thánh mang ý nghĩa linh thiêng, ngụ ý các vị thần sẽ giúp trông coi khu thờ tự khỏi những tà khí xấu, ảnh hưởng tới tài lộc dòng họ. 

Thể hiện ý nghĩa vĩnh cửu: Mẫu cuốn thư nhà thờ họ được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối, các loại đá này hình thành và phát triển hàng trăm năm. Do đó chất lượng cuốn thư nhà thờ họ chế tác từ dòng đá này vô cùng bền bỉ và chắc chắn giúp sản phẩm chống chịu được tác động của ngoại lực. 

Giúp thu hút tài lộc, sinh khí: Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá là một sản phẩm có ý nghĩa lớn giúp thu hút tài lộc đến cho dòng họ cho con cháu, tạo ra phúc khí và giúp con cháu làm ăn phát đạt. 

Những ưu điểm của cuốn thư nhà thờ họ bằng đá tự nhiên

Cuốn thư nhà thờ họ chế tác bằng đá sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật tạo sự độc đáo cho công trình nhà thờ họ, cụ thể như:

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá sở hữu độ bền bỉ tốt, tính thẩm mỹ cao
Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá sở hữu độ bền bỉ tốt, tính thẩm mỹ cao

Tạo sự bền bỉ cho công trình: Mẫu cuốn thư nhà thờ họ được chế tác, chạm khắc từ đá tự nhiên. Đây là loại đá sở hữu độ cứng vô cùng tốt, điều này giúp việc chế tác cuốn thư đá trở nên đơn giản, thuận tiện. Bên cạnh đó cuốn thư được chế tác từ dòng đá này giúp tạo sự bền bỉ cao cho công trình. 

Mang đến ý nghĩa độc đáo: Như thông tin chia sẻ trong bài viết, cuốn thư đá giúp ngăn chặn tà khí ảnh hưởng đến khu vực thờ cúng gia tiên linh thiêng. Bên cạnh đó cũng giúp thu hút tài lộc, vượng khí cho con cháu, những người trong dòng họ.

Mang đến tính thẩm mỹ cao: Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá được chạm khắc nhiều hoa văn độc đáo như họa văn rồng phượng, hoa văn tứ quý, hoa văn long chầu nguyệt,… Các hoa văn được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ tạo tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Cấu tạo cơ bản của các mẫu cuốn thư nhà thờ họ

Mỗi kiến trúc, công trình đều sở hữu những cấu trúc cơ bản khác nhau, tạo ra dấu ấn riêng cho công trình đó và sản phẩm cuốn thư đá cũng không ngoại lệ, Cấu tạo cuốn thư đá gồm hai phần chính gồm phần thân và phần đế cuốn thư:

Cấu tạo cơ bản cuốn thư nhà thờ họ bằng đá gồm ba phần chính
Cấu tạo cơ bản cuốn thư nhà thờ họ bằng đá gồm ba phần chính
  • Phần thân cuốn thư: Phần thân thường được chạm khắc từ đá nguyên khối mang đến sự bền bỉ cao cho công trình. Trên thân sẽ chạm khắc một số họa tiết như chữ Phúc, tứ quý, tứ linh. Đối với những phần thân cuốn thư nhà thờ họ nhỏ thường chạm khắc từ đá nguyên khối. Đối với mẫu cuốn thư nhà thờ họ kích thước lớn phần thân sẽ được ghép nối lại với nhau. 
  • Phần đế cuốn thư nhà thờ họ: Đế cuốn thư thường được chế tác thành dạng chân quỳ hoặc chân hình rẻ quạt. Phần đế được chạm khắc hình hoa, lá, hay trạm triện. Phần đế cuốn thư là vị trí quan trọng giúp cả cuốn thư nhà thờ họ đứng vững chãi và góp phần tạo nên cuốn thư hoàn chỉnh nhất. 

Ngoài hai phần trên, nhiều gia chủ thường đặt hai bên cuốn thư nhà thờ họ hai cột đá dựng sát ngay cạnh, trong cột sẽ trang bị thêm bóng đèn giúp thắp sáng vào buổi tối. 

Hoa văn điêu khắc trên những mẫu cuốn thư nhà thờ họ

Để đảm bảo mẫu cuốn thư nhà thờ đảm bảo được sự hài hòa giữa yếu tố tâm linh và tính thẩm mỹ, những mẫu hoa văn trên cuốn thư nhà thờ họ bằng đá luôn được các nghệ nhân chăm chút, tỉ mỉ từng chút một. Các mẫu hoa văn điêu khắc phổ biến trên mẫu cuốn thư hiện nay có thể kể đến như:

Hoa văn chạm khắc trên mẫu cuốn thư rất đa dạng và phong phú
Hoa văn chạm khắc trên mẫu cuốn thư rất đa dạng và phong phú

Họa tiết chữ Phúc: Đây là họa tiết vô cùng phổ biến trên các mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá. Việc lựa chọn những mẫu cuốn thư chữ Phúc thể hiện mong muốn con cháu trong dòng họ nhận được sự phù hộ của gia tiên, cuộc sống luôn may mắn và hạnh phúc. 

Họa tiết chữ Thọ: Ngoài họa tiết chữ Phúc, chữ Thọ cũng được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Chúng thể hiện ngụ ý cuộc sống viên mãn, đảm bảo một sức khỏe tốt, mọi người trong gia tộc luôn mạng khỏe. Việc khắc họa chữ Thọ trên cuốn thư hy vọng về một cuộc sống yên ổn, an nhiên. 

Họa tiết Rồng cuốn thủy: Đây là họa tiết phổ biến được các nghệ nhân lựa chọn chạm khắc trên các mẫu cuốn thư. Bởi theo quan niệm dân gian, Rồng là tượng trưng cho các vị thần, vị thánh, đấng tối cao, còn Thủy là một trong những nguyên tố cấu tạo nên đất trời. Do đó khắc họa họa tiết Rồng cuốn Thủy thể hiện sức mạnh của các vị thần bảo vệ sự bình yên cho gia tộc. 

Họa tiết hoa sen: Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, loài hoa này luôn cho người nhìn một cảm nhận về sự thanh tao, cao quý. Do đó hầu hết ở những sản phẩm tâm linh đều có hình ảnh loài hoa này trong đó có cả cuốn thư nhà thờ họ. Việc chạm khắc họa tiết hoa sen lên cuốn thư nhà thờ họ bằng đá thể hiện cho sự thanh tịnh, sự thiêng liêng trong không gian thờ cúng ông bà, tổ tiên. 

Chất liệu tạo nên những mẫu cuốn thư đá, bình phong bằng đá

Để đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ của các công trình, hiện nay, mẫu cuốn thư đá thường được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối thay vì chất liệu xi măng như trước đây. Một số dòng đá được dùng trong chế tác cuốn thư đá có thể kể đến như: đá trắng, đá xanh rêu, đá xanh Thanh Hóa, đá vàng. Mỗi loại đá đều sở hữu những ưu điểm riêng tạo nét độc đáo cho công trình. 

Đá xanh Thanh Hóa

Cuốn thư nhà thờ họ chế tác bằng đá xanh Thanh Hóa là mẫu sản phẩm vô cùng phổ biến trong những công trình nhà thờ họ. Chất liệu đá xanh này sở hữu độ cứng vô cùng tốt, điều này giúp tạo sự bền bỉ của công trình. Bên cạnh đó chất liệu đá xanh Thanh Hóa rất dễ khai thác từ những mỏ đá tự nhiên. Do đó, chất liệu đá xanh được sử dụng khá phổ biến ở các công trình chế tác cuốn thư đá. 

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá xanh Thanh Hóa
Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá xanh Thanh Hóa

Trên các mẫu cuốn thư đá xanh Thanh Hóa được các nghệ nhân chạm khắc một số hoa văn, họa tiết độc đáo tạo tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Hiện nay, mẫu cuốn thư nhà thờ họ chế tác bằng đá xanh được đặt nhiều trong không gian thờ cúng nhà thờ họ, tạo sự linh thiêng cho không gian. 

Đá xanh rêu

Bên cạnh đá xanh Thanh Hóa, đá xanh rêu cũng rất được ưa chuộng trong chế tác bình phong đá nhà thờ họ. So với đá xanh Thanh Hóa, đá xanh rêu sở hữu một màu sắc và vẻ đẹp có phần độc đáo hơn. Với màu sắc xanh rêu tự nhiên, những công trình lựa chọn mẫu cuốn thư nhà thờ họ đá xanh rêu đặt trong khu thờ tự thường cho thấy vẻ đẹp thô sơ mà không kém phần cổ kính. 

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá xanh rêu tạo sự thiêng liêng và cổ kính
Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá xanh rêu tạo sự thiêng liêng và cổ kính

Đá xanh rêu so với đá xanh Thanh Hóa có phần cứng hơn rất nhiều. Do đó việc chế tác loại đá này cũng mất nhiều công sức hơn và điều này cũng khiến cho những cuốn thư nhà thờ họ đá xanh rêu có giá thành cao hơn so với những mẫu còn lại.
Việc lựa chọn mẫu bình phong đá chế tác bằng đá xanh rêu trong nhà thờ họ mang đến ý nghĩa phong thủy rất lớn về sự sinh sôi, nảy nở và tạo ra sự may mắn cho gia chủ. 

Đá trắng

Theo phong thủy, đá trắng sẽ có tác dụng rất lớn trong việc kìm hãm những nguồn năng lượng xấu đối ảnh hưởng tới cuộc sống, bên cạnh đó loại đá này tượng trưng cho sự trong sáng, cao thượng. Chính vì vậy mẫu cuốn thư đá nhà thờ họ đá trắng rất được các gia chủ yêu thích và lựa chọn sử dụng. 

Cuốn thư bằng đá đáng trắng chuẩn phong thủy
Cuốn thư bằng đá đáng trắng chuẩn phong thủy

So với các dòng đá khác, chất liệu đá trắng không đủ độ cứng. Tuy nhiên nếu xét về tính thẩm mỹ thì loại đá này vô cùng thu hút ánh nhìn, bởi đá có độ bóng vô cùng cao tạo nên tính thẩm mỹ tốt nhất cho công trình. 

Đá vàng

Cuốn thư đá chất liệu đá vàng thường thể hiện cho giàu sang, phú quý và tài lộc. Do đó mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá vàng rất được ưa chuộng trong không gian thờ tự của dòng họ. 

Chất liệu đá này cũng sở hữu độ cứng cao, chịu được những tác động của ngoại lực từ đó mang đến độ bền bỉ cho công trình, giúp cho mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá trường tồn với thời gian. 

Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá vàng đẹp
Cuốn thư nhà thờ họ bằng đá vàng đẹp

Cách đặt cuốn thư nhà thờ họ chuẩn phong thủy

Ngoài việc lựa chọn được cuốn thư nhà thờ họ bằng đá chất lượng, chuẩn phong thủy. Một trong những yếu tố cần chú ý tiếp theo chính là cách đặt cuốn thư sao cho chuẩn chỉnh cũng như phù hợp với không gian thờ tự. 

Khi đặt cuốn thư cần chú ý hướng và vị trí đặt phù hợp với phong thủy
Khi đặt cuốn thư cần chú ý hướng và vị trí đặt phù hợp với phong thủy

Việc đặt cuốn thư nhà thờ họ bằng đá cần lựa chọn thật kỹ lưỡng trước khi đặt, thông thường các mẫu cuốn thư sẽ được đặt ở phần sân trước không gian thờ tự và sau cánh cổng chính. Điều này sẽ giúp ngăn chặn những hung khí xấu và bảo vệ cho công trình kiến trúc tốt nhất. 

Ngoài ra kích thước cuốn thư đặt ở nhà thờ họ cũng cần chú ý đến kích thước, kích thước của mẫu cuốn thư này cần lớn hơn tầm 2,5cm. Bên cạnh đó hai cột cuốn thư cần có kích thước lớn, ngang với cuốn thư để tạo sự uy nghi cho công trình. 

Báo giá cuốn thư nhà thờ họ bằng đá

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà giá cuốn thư nhà thờ họ bằng đá có nhiều mức giá dao động khác nhau. Trên thị trường hiện nay, cuốn thư đá nhà thờ họ có giá dao động trong khoảng từ 10 – 40 triệu đồng, có những sản phẩm chế tác cầu kỳ và kích thước lớn có thể lên tới 100 triệu đồng. Do đó để có thể biết chính xác giá cuốn thư đá cần căn cứ vào nhiều yếu tố như:

Giá cuốn thư nhà thờ họ bằng đá cần xác định dựa vào nhiều yếu tố kích thước, chất liệu đá,...
Giá cuốn thư nhà thờ họ bằng đá cần xác định dựa vào nhiều yếu tố kích thước, chất liệu đá,…
  • Kích thước: Cuốn thư đá nhà thờ họ có kích thước càng lớn giá thành của sản phẩm sẽ càng cao và ngược lại mẫu cuốn thư có kích thước nhỏ giá thành thường thấp. 
  • Chất liệu đá: Cuốn thư nhà thờ họ được chế tác bằng nhiều loại đá khác nhau. Do đó tùy thuộc vào độ quý hiếm của mỗi loại đá khác nhau mà giá thành của sản phẩm cũng được thay đổi. 
  • Đơn vị vận chuyển: Những mẫu cuốn thư đá nhà thờ họ có đơn vị chế tác xa địa điểm lắp đặt và vận chuyển giá thành của sản phẩm cũng sẽ cao hơn so với những mẫu khu vực ở gần đơn vị vận chuyển. 

Do đó để nhận được mức giá chính xác của cuốn thư nhà thờ họ bằng đá, bạn hãy nhanh tay liên hệ với Ngọc Bích để được báo giá trực tiếp sản phẩm. 

Cơ sở làm cuốn thư nhà thờ họ đẹp – Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích là đơn vị cung cấp cuốn thư nhà thờ họ đẹp, chất lượng giá tốt được nhiều gia chủ tìm kiếm đặt hàng khi muốn tìm mua sản phẩm. Hầu hết các khách hàng khi tìm mua cuốn thư đá nhà thờ họ tại Ngọc Bích đều để lại những phải hồi tốt về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ của các nhân viên.

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích - đơn vị chế tác mẫu cuốn thư đá chất lượng
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích – đơn vị chế tác mẫu cuốn thư đá chất lượng

Chúng tôi với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề chế tác đá mỹ nghệ. Do đó sở hữu đội ngũ nghệ nhân có tay nghề cao, mọi công đoạn trong chế tác đều có thể thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó nhân viên thi công nắm chắc các bước làm và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào chế tác giúp mỗi sản phẩm cuốn thư nhà thờ họ bằng đá đều đạt chất lượng tốt nhất. 

Ngoài mẫu cuốn thư đá nhà thờ họ, chúng tôi còn cung cấp nhiều mẫu sản phẩm độc đáo khác như: lăng mộ đá, mộ đá, cổng đá, cột đá, mẫu cuốn thư đá lăng mộ đẹp… Các sản phẩm đều được chế tác từ đá nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao,

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua mẫu cuốn thư nhà thờ họ bằng đá, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi – Đá mỹ nghệ Ngọc Bích qua địa chỉ sau để được các nhân viên hỗ trợ và tư vấn rõ hơn về sản phẩm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *